SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 21/03/2024
  • Click để copy

Bà Nguyễn Phương Hằng dính líu thế nào đến đàn em Năm Cam?

08:28, 16/04/2022
Mở rộng điều tra vụ án, Công an TP.HCM cho biết bà Nguyễn Phương Hằng từng có tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền và sống như vợ chồng với đàn em của Năm Cam.

Tiếp tục mở rộng điều tra vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971), ngày 15/4, Công an TP.HCM đã làm việc với ông Võ Minh Điền, chủ kênh Youtube “Điền Võ Vlog” và nhiều người liên quan.

Để phục vụ công tác điều tra, hiện công an TP.HCM cũng đã lập lý lịch tư pháp đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

nguyen phuong hang

Cơ quan CSĐT đang điều tra làm rõ lập lý lịch tư pháp bị can của Nguyễn Phương Hằng.

Theo đó, bà Nguyễn Phương Hằng trước đây từng mang tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền (sinh ngày 26/1/1971). Đến năm 2006, bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền kết hôn cùng doanh nhân Trần Văn Thìn. Năm 2008, các bên ly hôn. Vào khoảng năm 2010, bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền đổi tên thành Nguyễn Phương Hằng.

Theo hồ sơ, khi còn mang tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền, bà từng tố cáo ông Đ.Đ.G, một nhân vật khá thân tín của trùm xã hội đen Năm Cam (Trương Văn Cam, đã bị tử hình) cách đây hơn 20 năm.

Cụ thể, bà Tuyền quen biết với Đ.Đ.G từ năm 1996, đến năm 1997, bà Tuyền thuê nhà số 21/15A Trường Sơn (Phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) của ông T.H.H để ở và sinh sống như vợ chồng với Đ.Đ.G. Sau nhiều năm sinh sống, bà Tuyền mua lại căn nhà thuê nói trên với giá 52 lượng vàng.

Tuy nhiên, trong thời gian sống chung với ông G., bà Tuyền thường bị đánh đập nên đã đem giấy tờ nhà gửi cho mẹ ruột là bà N.T.N.N.

Đến ngày 8/1/1998, ông G. buộc bà Tuyền phải giao toàn bộ giấy tờ nhà cho G. rồi bắt Tuyền phải viết giấy cam kết không tranh chấp căn nhà này. Trong quá trình điều tra vụ án Trương Văn Cam và đồng bọn, cơ quan điều tra đã nhận được đơn tố cáo của bà Tuyền, sau đó ông Đ.Đ.G bị xử phạt 7 năm tù về tội "cưỡng đoạt tài sản". 

Bà Nguyễn Phương Hằng hiện đang bị tạm giam 3 tháng để điều tra về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", theo Điều 331 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Trang Nguyễn

Tin khác

Pháp luật 16 giờ trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 21 giờ trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Bloomberg, một thẩm phán tại San Francisco đã đưa ra phán quyết Apple phải đối diện với một vụ kiện tố cáo công ty về sự cẩu thả trong việc đối phó với nguy cơ theo dõi tiềm ẩn do các thiết bị AirTag gây ra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, các khóa tu mùa hè nhận được sự quan tâm lớn của phụ huynh và các bạn trẻ bởi những ý nghĩa tốt đẹp mà hoạt động này mang lại. Lợi dụng nhu cầu đó, thời gian gần đây, các đối tượng lừa đảo đã sử dụng những chiêu trò tinh vi nhằm thực hiện hành vi trục lợi.
Tin tức 3 ngày trước
Sau khi nhận điện thoại của đối tượng tự xưng là cán bộ công an yêu cầu hỗ trợ xử lý CCCD, anh D đã làm theo các bước được hướng dẫn. Sau đó, các tài khoản ngân hàng của anh bị chiếm đoạt hơn 800 triệu.