SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 31/01/2025
  • Click để copy

Ba công trình do UNIQLO Việt Nam tài trợ tại huyện Mù Căng Chải – Yên Bái: Tổng giá trị gần 2,5 tỷ đồng

08:23, 19/01/2025
(SHTT) - Tiếp nối dự án xây mới trường học cho học sinh tại vùng sâu, vùng xa, mới đây, UNIQLO Việt Nam cùng Quỹ Hy Vọng đã khánh thành thêm hai điểm trường và một nhà tắm mới tại huyện Mù Cang Chải, Yên Bái và huyện Sông Mã, Sơn La.

 Ba công trình do UNIQLO Việt Nam tài trợ có tổng giá trị gần 2,5 tỷ đồng. 

Một trong hai điểm trường được xây mới lần này là điểm trường Tà Chơ, thuộc trường Mầm non Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Cụm công trình xây mới gồm 2 phòng học mầm non có nhà vệ sinh khép kín theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, một bếp ăn bán trú phục vụ 50 học sinh, 100% dân tộc Mông. Đây cũng là ngôi trường thứ hai UNIQLO đóng góp xây mới tại huyện Mù Cang Chải. Trước đó, vào tháng 1 năm 2024, dự án cũng đã hoàn thành xây mới điểm trường Trống Trở, thuộc xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải.

1

 

Điểm trường còn lại là Huổi Khoang, thuộc trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Nậm Mằn, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Sau lễ khánh thành, trường sẽ chính thức có 3 phòng học mới, 1 phòng công vụ và 1 nhà vệ sinh mới đi vào sử dụng. Công trình mang đến môi trường giảng dạy và học tập hiện đại, thân thiện, đảm bảo an toàn, tiện nghi cho giáo viên và gần 100 em học sinh người Mông, người Thái trong bản.

2

 

Công trình thứ ba được khánh thành dịp này là nhà tắm Hy Vọng, xây tại trường PTDTBT Tiểu học Lao Chải, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho gần 500 em học sinh bán trú. Trước đây, các em phải tắm chung quanh một bể nước ngoài trời ngay cả trong ngày đông giá rét. Sau lễ bàn giao, các em đã có nhà tắm mới kiên cố với các phòng tắm riêng, phân khu nam nữ, đảm bảo nguồn nước ấm. Dự án nhà tắm cũng chú trọng các hoạt động giáo dục nhận thức giới tính, bảo vệ bản thân, tìm hiểu các kiến thức về chủ đề vệ sinh và nước sạch.

3

 

Bên cạnh đó, trong chuyến đi này, UNIQLO Việt Nam đã trao tặng 10.000 áo giữ nhiệt HEATTECH mới (tương đương gần 3 tỷ đồng) cho các em học sinh, giáo viên, phụ huynh và người dân có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Yên Bái và Sơn La. Cũng trong ngày khánh thành, UNIQLO Việt Nam còn trao thêm hơn 6.000 sản phẩm thuộc chương trình RE.UNIQLO, gồm đồ trẻ em, áo khoác nam nữ, phụ kiện mùa đông (tất, găng tay, khăn, chăn) cho người dân tại đây.

4

 

Đón nhận niềm vui trước thềm năm mới, Cô Hoàng Thị Thanh, giáo viên mầm non với 14 năm công tác tại điểm trường Tà Chơ chia sẻ: “Hôm nay, tôi đã thấy rất nhiều nụ cười của các em học sinh trước lớp học mới vững chãi, sạch đẹp. Điều này càng ý nghĩa hơn trong thời điểm năm mới vừa đến. Với cơ sở vật chất đảm bảo, nhiều phụ huynh cũng cảm thấy an tâm hơn khi gửi gắm con em tại trường.”

5

 

Thầy Lò Văn Nghĩa, giáo viên công tác tại điểm trường Huổi Khoang 5 năm nay cho biết: “Trong những năm gắn bó với Huổi Khoang, tôi đã được nghe rất nhiều ước mơ mà các em học sinh chia sẻ với mình. Còn ước mơ của tôi chỉ đơn giản là một ngôi trường kiên cố, một lớp học vững vàng, mùa đông ấm áp, mùa hè thoáng mát, để các em thấy vui và an tâm hơn khi đến trường.”

Ông Nishida Hideki, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng giáo dục là cách tốt nhất để xây dựng tương lai tươi sáng cho trẻ em. Tại sự kiện kỷ niệm cột mốc UNIQLO 5 năm tại Việt Nam, chúng tôi đã cam kết dành doanh thu từ 2 bộ sưu tập áo thun đặc biệt (tính trong tháng 12/2024) để đóng góp xây mới hai điểm trường tại vùng cao. Và hôm nay, chúng tôi rất vui mừng và hạnh phúc khi có thể hiện thực hóa cam kết này ngay trước thềm năm mới. Bước vào năm 2025, chúng tôi hy vọng các em sẽ có cơ hội học tập với điều kiện cơ sở vật chất thuận tiện, đảm bảo hơn, từ đó tiếp thêm niềm vui cho các em khi đến trường.”

6

 

Không chỉ mang đến trường học và nhà tắm mới, cũng trong dịp này, UNIQLO Việt Nam còn tổ chức nhiều hoạt động gắn kết thú vị, đậm đà bản sắc dân tộc như cùng các em học sinh trang trí lớp học đón Tết, hướng dẫn gấp quần áo, giữ gìn vệ sinh cá nhân, trồng cây xanh, v.v...

7

 

Sông Mã là huyện khó khăn của tỉnh Sơn La, trong đó xã Nậm Mằn là xã đặc biệt khó khăn của huyện. Nơi đây tập trung đông đảo người Thái, Lào, Mông cùng sinh sống, thu nhập bấp bênh, cơ sở vật chất và điều kiện sinh hoạt còn nhiều thiếu thốn. Hiện nay, toàn huyện Sông Mã có gần 50.000 học sinh, trong đó nhiều lớp học đã xuống cấp, thiếu an toàn, không gian không đủ đáp ứng số học sinh ngày một tăng.

Bên cạnh đó, Mù Cang Chải cũng là một huyện nghèo, đông đồng bào dân tộc sinh sống, với tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo trên 30%. Huyện hiện có 530 phòng học, trong đó còn nhiều phòng học tạm, phòng học nhà gỗ, nhà lắp ghép được làm từ nhiều năm trước, nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Đại diện Ủy ban Nhân dân tỉnh Sơn La và Yên Bái đồng tình rằng việc xây dựng mới hai điểm trường sẽ mang lại điều kiện giảng dạy, học tập toàn diện, thuận lợi và đảm bảo an toàn cho các giáo viên và học sinh nơi đây. 

UNIQLO là thương hiệu bán lẻ thời trang đến từ Nhật Bản, hiện có 27 cửa hàng đang hoạt động tại 5 tỉnh, thành. Trong nhiều năm qua, UNIQLO đã đồng hành cùng Quỹ Hy vọng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống, mang lại cơ hội giáo dục tốt hơn cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa, như xây mới điểm trường Trống Trở tại Yên Bái năm 2024, hỗ trợ tái thiết 3 trường học chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi, trao tặng hơn 45.000 sản phẩm quần áo RE.UNIQLO đến những vùng khó khăn.

PV

Tin khác

Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Cuối tháng 1/2025, Công ty Cổ phần Đầu tư Sgolf (SgolfGlobal) đã chính thức ký biên bản ghi nhớ về việc chuyển giao công nghệ phần mềm tính điểm Handicap với Hiệp hội Golf Lào, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường quốc tế của Sgolf và Tập đoàn IGB Group.
Thương hiệu 4 ngày trước
(SHTT) - Những ngày cận Tết Ất Tỵ 2025, Vinamilk dành tặng hơn 71.000 sản phẩm dinh dưỡng cùng nhiều quà tặng cho hàng nghìn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, các công nhân khó khăn, những nhân viên ngành đường sắt làm việc xuyên Tết và cả những hành khách về nhà trên chuyến tàu đêm giao thừa.
Thương hiệu 5 ngày trước
Là thương hiệu chăm sóc gia đình từ Singapore, BZU BZU đã chính thức lên tiếng làm rõ thông tin liên quan đến sản phẩm Sữa tắm gội toàn thân BZU BZU (Head-to-Toe Baby Wash) tại thị trường Việt Nam sau một số phản ánh từ các cơ quan truyền thông.
Thương hiệu 5 ngày trước
(SHTT) - Với việc đầu tư phát triển dự án sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng tại tổ hợp sản xuất Stavian Complex, Hưng Yên, Tập đoàn Stavian đang nỗ lực góp phần phát triển năng lượng xanh - sạch, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và thúc đẩy công nghiệp hóa năng lượng bền vững tại Việt Nam.
Thương hiệu 6 ngày trước
(SHTT) - Theo viện dinh dưỡng quốc gia, do thận bé còn yếu nên dưới 1 tuổi việc lựa chọn thực phẩm cho bé bố mẹ cần chuẩn bị kiến thức và tìm hiểu kỹ lưỡng. Ruốc cá hồi Mẹ Bắp là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng tiện lợi, an toàn với nguyên liệu cá hoàn tự nhiên từ vùng biển.
. ..