SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bà chủ quán cà phê Gia Lai và những ngón đòn tra tấn dã man thời trung cổ

07:11, 23/07/2018
(SHTT) - Hai ngày vừa qua, báo chí liên tục thông tin về vụ việc cô gái làm thuê ở Gia Lai bị bà chủ hành hạ tàn nhẫn với những ngón đòn như dùng que sắt nung nóng, cắt tai hay nhổ răng y như cực hình thời trung cổ.

 Ngày 22/7, sau khi nhận được thông tin chị Y Nhiêu ((23 tuổi), dân tộc Giẻ Triêng, nhà ở làng Pêng Siêl, xã Đak Pét, huyện Đăk Glei bị một chủ quán cà phê tên Nguyễn Thị Hà (thường gọi là Nga) ở tổ 3, phường Thống Nhất, thành phố Pleiku, Gia Lai hành hạ, tra tấn dã man, công an huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

hanh_ha_8_nld_GDRB

Cơ thể chị Y Nhiêu chi chít những vết sẹo là dấu tích sốt lại từ những trận đòn roi dã man của bà Nga và người nhà. Nguồn: Người Lao Động.

Ban đầu, theo tiếp cận của báo chí, Y Nhiêu kể, do gia đình đông người, cuộc sống khó khăn nên vào tháng 9/2014 cô bắt đầu khăn gói rời nhà sang tỉnh Gia Lai làm việc cùng bạn bè. Sau một thời gian, Y Nhiêu được bà Nga gọi về làm việc nhà, dọn dẹp, nấu cơm với khoản lương mỗi tháng trả 3,5 triệu đồng.

y 2

 Theo lời kể, chị Y Nhiêu đồng ý về làm giúp việc cho nhà bà Nga với mức lương 3,5 triệu/ tháng.

Ban đầu, 2 vợ chồng bà Nga đối xử khá tử tế với chị Y Nhiêu nhưng 2 tháng trở về đây cuộc sống ở nhà bà Nga đối với Y Nhiêu không khác gì địa ngục trần gian với những ngón đòn hành hạ theo lối cổ xưa thật như sống không bằng chết mỗi lần bà Nga lên cơn phê ma túy.

y 1

Khắp cơ thể của chị Y Nhiêu đều là những vết sẹo lớn nhỏ, có vết đã lâu, có vết mới lành và có vết còn đang mưng mủ có nguy cơ hoại tử như vết cắt trên tai và vết thương tại ngón tay cái. Nguồn:  Người Lao Động.

Đỉnh điểm của những trận bạo hành dã man là vào khoảng tháng 6/2018 khi bà Nga kêu mất hơn 1 tỷ đồng trong nhà.

Y Nhiêu kể lại với phóng viên Saostar.vn rằng: "Bà dùng bàn là hơ nóng gí vào người em. Lấy cây sắt nung đỏ rồi đánh. Lấy kìm cắt kẽm để cắt tai em. Cây gỗ bà đóng đinh 5 vào rồi đánh liên tiếp vào người, vào chỗ kín. Răng em bà ấy lấy búa đánh chưa gãy thì lấy kìm ra nhổ mất 3 cái. Vết thương trên mặt em là do bà Na "chị em kết nghĩa" của bà Nga cắt, rạch".

vvn

Bà Nga đã dùng búa và kìm để nhổ răng Y Nhiên trong những cơn "ngáo đá". Nguồn: Người Lao Động. 

hanh_ha_3_saostar_copy_DNHQ

 Vết thương để lại do bị bàn là nóng dí vào. Nguồn: Saostar.vn

Ngoài ra, Y nhiêu cũng cho biết thêm cái thai khoảng 5 tháng với bạn trai cô cùng đã bị chết lưu trong bụng vì bị bà chủ đánh đập nhiều quá. Bà Nga liên tục đánh và đạp vào bụng chị cho tới khi Y Nhiêu bị đau bụng, ra máu và xảy thai thì bà Nga bắt chị mang con chôn ở bãi đất trống gần nhà. 

hanh_ha_1_thanh_nien_MSQN

 Cái thai 5 tháng tuổi cũng vì bị hành hạ quá nhiều mà mất. Nguồn: Thanh Niên.

Bác sĩ Trung tâm y tế huyện Đăk Glei cho biết, khi tiếp nhận bệnh nhân, trên cơ thể Y Nhiêu có nhiều thương tích. Di chứng về bỏng để lại nhiều sẹo trên người. Bị thương nhiễm trùng ở hai bên tai. Ngón tay cái bị dập nát cơ hiện trong tình trạng nhiễm trùng, có mủ và hoại tử. Ngoài ra bệnh nhân còn bị thiếu máu. 

Theo thông tin trang Zing.vn đưa, Công an TP Pleiku đã xác định bà Nga có biểu hiện nghiện ma túy và ngáo đá. Tuy nhiên, theo lời luật sư Dương Lê Sơn (Đoàn Luật sư Đắk Lắk), pháp luật hiện hành không xem "ngáo đá" là mất năng lực hành vi dân sự, do vậy, cần tổ chức giám định xem trước và trong khi phạm tội, bà Nga có bị hạn chế trách nhiệm hình sự hay không. Nếu có thì bắt buộc chữa bệnh rồi mới xử lý hình sự, nếu không sẽ xử lý luôn. (Ảnh: Người Lao Động) 

Cũng theo luật sư Dương Lê Sơn với những hành vi bạo hành man rợ như trên, bà Nga có thể bị điều tra về 2 tội: Tội "Cố ý gây thương tích" với nhiều tình tiết tăng nặng như phạm tội nhiều lần, dùng vũ khí nguy hiểm, côn đồ, dã man; và tội "Hành hạ người khác" theo Điều 140 Bộ luật Hình sự.(Ảnh: Người Lao Động) 

Hiện tại, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cũng đã đưa ra chỉ đạo trực tiếp yêu cầu công an nhanh chóng điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm những đối tượng đã đánh đập, tra tấn dã man chị Y Nhiêu.

An An (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.