SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

'Avengers: Endgame': Xem siêu anh hùng trong nước mắt!

16:30, 26/04/2019
(SHTT) - Hoặc là đi xem "Avengers: Endgame", hoặc là bạn vừa bỏ lỡ bom tấn đỉnh nhất của Marvel trong 10 năm qua.

Chờ đợi 10 năm để xem hồi kết của Avengers, hiển nhiên “Endgame” là bom tấn được khán giả kì vọng và trông đợi nhất 2019. Điều này đặt lên vai 2 anh em đạo diễn Anthony và Joe Russo áp lực rất lớn, làm sao để có thể đem đến một cái kết hoàn hảo, thỏa đáng, trọn vẹn cảm xúc nhất cho hàng triệu người hâm mộ. 

Đoạn kết của “Infinity war” từng khiến cả vụ trụ Marvel và người hâm mộ trên toàn thế giới bàng hoàng, tan vỡ. Thanos với Găng tay sức mạnh tập hợp đủ 6 viên đá Vô cực đã thực hiện cái búng tay định mệnh xóa sổ 50% dân số, hoàn thành sứ mệnh “cân bằng” vũ trụ. Biến hàng tỷ người tan vào hư không, hàng loạt siêu anh hùng bỏ mạng, trong đó có những nhân vật được yêu thích như Winter Soldier, Black Panther, Groot, Scarlet Witch, Falcon, Mantis, Drax the Destroyer, Star-Lord, Doctor Stranger và Spider-Man… Cái kết này từng gây tranh cãi, không ít người cho rằng Avengers thế là tiêu thật rồi, nhưng cũng không ít ý kiến hồ nghi cái chết trong phần này thực ra chỉ là một chút hồi hộp để các nhân vật “come back” thật hoành tráng trong phần sau. Cuối cùng, với sự xuất hiện của “Endgame” - cuộc chiến hồi sinh những người đã mất, giả thiết và nghi ngờ về việc những cái tên trên sẽ trở lại đã được làm sáng tỏ. 

Avengers: Endgame: Xem siêu anh hùng trong nước mắt!

Chưa từng khiến khán giả thất vọng kể từ khi đảm nhiệm vai trò đạo diễn cho những dự án điện ảnh quan trọng của Marvel, anh em đạo diễn Anthony và Joe Russo một lần nữa đã cho khán giả thấy thế nào là một bom tấn thực sự. Bản hùng ca dài kéo dài suốt 3 tiếng không làm các fans của Marvel bớt thèm thuồng, bởi nếu như “Infinity wars” từng vắt trọn cảm xúc người xem thì “Endgame” còn thành công gấp 10 lần như thế. Sự góp mặt của Captain Marvel cùng một số nhân vật khác khiến đội hình Avengers trở nên hùng mạnh hơn, kịch bản phim cũng phức tạp hơn với nhiều cao trào không thể bỏ lỡ.

“Endgame” khép lại một kỉ nguyên vũ trụ điện ảnh Marvel, đóng vai trò cái kết quan trọng tổng hợp lại 21 phần phim trước đó liên quan đến các nhân vật của Biệt đội báo thù. Tuy nhiên, không như lời dọa dẫm của cư dân mạng trước ngày công chiếu, khán giả không cần thiết phải có hiểu biết quá chuyên sâu về những phần phim trước. “Endgame” có cốt truyện mạch lạc, diễn biến tuy nhanh nhưng các tình tiết được sắp xếp logic khiến bất kì ai đến rạp cũng có thể tận hưởng trọn vẹn 3 tiếng mà không lo sẽ đánh rơi nhịp nào.

Điều đặc biệt dễ nhận thấy, “Endgame” mang nhiều ý nghĩa, không chỉ là cuộc chiến cuối cùng để kết thúc cái ác của Biệt đội báo thù, mà nó có lẽ còn là chuyến phiêu lưu cuối cùng của một số nhân vật cốt cán, vì vậy phim dành không ít thời lượng để khai thác chân dung trong quá khứ, nội tâm, động lực hình thành tính cách 2 nhân vật chính Iron Man (Robert Downey) và Captain America (Chris Evans). Đây cũng chính là những cảnh phim lấy đi không ít nghẹn ngào của khán giả trong rạp. 

Avengers: Endgame: Xem siêu anh hùng trong nước mắt!

Black Widow (Scarlett Johansson) tuy chỉ xuất hiện nửa chặng đường nhưng lại chiếm spot-light không ít trong “Endgame”, không còn là một Natasha Romanoff chạy trốn quá khứ, sợ hãi lịch sử đen tối của chính mình như trong 7 phần phim trước, Black Widow đã thể hiện rõ vai trò của một nhà lãnh đạo thực thụ, coi tất cả các anh em như một gia đình mà mình có thể đánh đổi cả tính mạng để bảo vệ.

Sự trở lại của Hawkeye (Jeremy Renner) càng khiến vai diễn của Scarlett Johansson được khắc họa nhiều hơn. Mặc dù không xuất hiện trong “Infinity War” nhưng Clint Barton lại là nhân vật thể hiện nhiều nhất sự tuyệt vọng mà các siêu anh hùng đang phải đối mặt. Cuộc thanh trừng của Thanos đã khiến Clinton mất vợ mất con, anh biến thành kẻ đen tối và để cho bản chất Ronin trong con người trỗi dậy. Đó chính là khi tình bạn tuyệt đẹp của Natasha đã kéo Clinton quay về với chính đạo và tham gia vào kế hoạch trả thù “Endgame”.

8 phút cuối phim như đạo diễn nói là 8 phút đáng xem nhất của “Avengers: Endgame”, khán giả sau khi đã trải qua đủ hỉ nộ ái ố xuyên suốt gần 3 tiếng, từ những khung hình chất ngầu nhất đến những khung hình hùng tráng nhất, cuối cùng có thể thở phào nhẹ nhõm, nhưng cũng lặng đi trong nước mắt cùng Tony Stark và Steve Rogers. Trong khi Tony hay Natasha chọn cách “Endgame” đầy bi tráng, thì Steve lại nhẹ nhàng trút bỏ chiếc khiên huyền thoại, trao nó cho một người anh em tin cậy để sống giản dị nốt phần đời còn lại. 

Trailer Avengers: Endgame.

“Avengers” có lẽ là loạt phim siêu anh hùng nói nhiều về quá khứ nhất, bản thân cái tên “Biệt đội báo thù” đã khẳng định điều này. “Báo thù” là để trả lại công bằng cho những bất công đã xảy ra trong quá khứ. Chính vì thế đây có lẽ là series siêu anh hùng phù hợp nhất với những người hoài cổ, có xu hướng vương vấn kí ức và thường day dứt vì những điều mình không thể vượt qua. Steve Rogers là điển hình cho tuýp nhân vật này. Chưa một phần phim nào Steve ngừng thương nhớ quá khứ, và “Endgame” cuối cùng cũng đã cho anh toại nguyện với mong muốn bấy lâu nay của mình. 

“Avengers: Endgame” kết thúc mất mát, không hoàn hảo như mong đợi của nhiều fans, nhưng vốn dĩ cuộc sống không có sự hoàn hảo, và chính điều không hoàn hảo đó đã làm nên một “Endgame” hoàn hảo hơn bao giờ hết. Vẫn với một công thức xưa như trái đất cho tất cả những bộ phim siêu anh hùng, nhưng lần này sự đan xen tinh tế giữa chất liệu điện ảnh và chính trị, triết lí sâu sắc về cuộc sống, gia đình, tình yêu, tình bạn, sự hài hước nằm khéo léo bên cạnh cảm xúc và hành động, Anthony và Joe Russo đã khiến những giới hạn trở nên mờ nhạt.

Sẽ thật đáng tiếc nếu vì một lý do nào đó bạn đã bỏ qua “Avengers: Endgame” trong tháng này. Phim bắt đầu công chiếu trên toàn quốc từ hôm nay (26/4)!

Trúc An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.