SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Australia tẩy chay Huawei vì lo ngại các hoạt động gián điệp

17:50, 19/06/2018
(SHTT) - Chính phủ Australia đã ra quyết định cấm hạ tầng 5G của Tập đoàn Công nghệ Huawei vì lo ngại gián điệp Trung Quốc.

Hillel Fuld, một trong những nhà lãnh đạo quan trọng của Huawei đồng thời cũng là một blogger công nghệ trả lời BGR rằng ông lo ngại về thông tin Huawei liên kết với chính phủ Trung Quốc để theo dõi thông tin của người dùng.

Tuy nhiên hãng khẳng định những thông tin đều do đối thủ cạnh tranh đặt ra và không có bằng chứng xác thực. "Bởi các thiết bị của Huawei vượt trội so với đối thủ và đang đe dọa thị trường điện thoại thông minh ở Mỹ. Thực tế, chưa có bằng chứng xác thực nào việc Huawei sở hữu phần mềm gián điệp trên các thiết bị của họ. Tất cả chỉ là suy đoán", Fuld nói.

huw

Huawei hoạt động trên 170 quốc gia. Nếu không tuân thủ luật địa phương, Huawei khó lòng tồn tại. 

Theo Christopher Wray, Giám đốc FBI, mối lo ngại bảo mật thông tin và an ninh viễn thông bắt nguồn từ vấn đề luật pháp. Kẽ hở luật pháp đang cho phép bất kỳ công ty hoặc tổ chức nào có liên hệ với chính phủ nước ngoài chia sẻ các thông tin người dùng, đạt mục đích chính trị trong lĩnh vực mạng viễn thông.

Hiện Huawei đang gặp rắc rối lớn ở thị trường Australia tương tự như những gì họ gặp phải tại Mỹ. Sáu lãnh đạo tình báo của Mỹ cho biết ủy ban Thượng viện khuyên người dân không nên sử dụng bất kỳ sản phẩm nào từ Huawei.

Trước đó, tại sự kiện công nghệ MWC 2018, ông Ken Hu, Giám đốc điều hành Huawei đã khẳng định tất cả những nỗi lo trên hoàn toàn không có căn cứ.

"Chúng tôi là một công ty tư nhân, không có cổ đông nào khác. Trong số 170 quốc gia nơi chúng tôi hoạt động, chúng tôi đều tuân thủ luật và nguyên tắc nơi đó. Nếu không chúng tôi sẽ không thể tồn tại".

"Chúng tôi hy vọng các cơ quan chức năng và an ninh của Australia sẽ có cuộc gặp với nhóm nghiên cứu và phát triển của chúng tôi để hiểu rõ hơn về công nghệ của Huawei", ông John Lord, chủ tịch Huawei Australia viết trong bức tâm thư đăng tải trực tuyến về việc mong muốn chính phủ Australia hiểu rõ hơn về những việc họ đã làm.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.