SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Audi-Volkswagen thu hồi loạt xe sang để sửa lỗi

06:45, 29/03/2019
(SHTT) - Audi-Volkswagen mới đây đã đưa ra thông báo thu hồi 4.789 chiếc xe để khắc phục các bộ phận bị lỗi.

Bộ Giao thông và Địa chính Hàn Quốc cho hay, đây là động thái mới nhất nằm trong một loạt kế hoạch thu hồi xe của các hãng sản xuất và các nhà nhập khẩu ô tô nước ngoài tại Hàn Quốc. Theo đó, các nhà chế tạo ô tô Đức dự định thu hồi bốn mẫu xe. 

Nguyên nhân dẫn đến việc thu hồi nói trên là lỗi hệ thống điện trong thiết bị trợ sưởi của dòng xe sedan A6 35 TDI 2.0; lỗi trong các chương trình phần mềm và bộ phận kém chất lượng của dòng Passat 2.0 TDI, Tiguan 2.0 TDI và dòng xe thể thao đa dụng (SUV) Tiguan 2.0 BMT.

Audi_volkswagen

Audi-Volkswagen Hàn Quốc thu hồi 4.789 xe. Ảnh theo: koreatimes.co.kr 

Bắt đầu từ ngày 29/3, các chủ phương tiện có thể đến các trung tâm dịch vụ và sửa chữa của Audi-Volkswagen chi nhánh Hàn Quốc để thay thế miễn phí các linh kiện bị lỗi.

Cùng  với Audi Volkswagen Hàn Quốc, một số tên tuổi đình đám trong đợt thu hồi xe lần này gồm Mercedes-Benz Hàn Quốc, Porsche Hàn Quốc, BMW Hàn Quốc, Renault Samsung Motors và KTM Hàn Quốc chuyên về dòng mô tô hai bánh thể thao.

Trước đó, theo Sở hữu trí tuệ, những năm gần đây, hãng xe sang Audi liên tục dính vào các bê bối lớn liên quan tới chất lượng sản phẩm, không ít lệnh thu hồi xe đã được hãng này gửi tới khách hàng.

Audi thu hồi do lỗi túi khí

Những chiếc A4 bị thu hồi trong lần này gặp lỗi phần mềm, khiến túi khí không thể kích hoạt khi gặp tai nạn.

Chiến dịch này bao gồm gần 102.000 xe đã được bán ra tại thị trường Mỹ, thuộc model năm 2013-2015, 250.000 xe được bán ở thị trường Trung Quốc và 150.000 được bán Đức. 

Tất cả các hoạt động thu hồi và khắc phục lỗi kỹ thuật cho sản phẩm đầu được tiến hành khi Audi chưa nhận được bất kỳ báo cáo tai nạn nào liên quan.

Sau đó, vào tháng 4/2017, Audi tiếp tục phải tiến hành thu hồi gần 12.000 xe Audi A3 và S3 2017 do bộ điều khiển túi khi của các mẫu xe này có thể khiến túi mở sai cách khi ghế ở trạng thái nghiêng ra sau.

Thu hồi gần xe do sự cố chiếu sáng 

Theo thông báo thu hồi do Cục An toàn giao thông quốc gia Mỹ cho biết, sự cố này liên quan đến phần mềm điều chỉnh đèn chiếu sáng hai bên. Những đèn chiếu sáng này không hoạt động khi đỗ xe hoặc bật đèn pha, qua đó làm ảnh hưởng khả năng tầm nhìn của xe (đặc biệt là vào ban đêm) và làm tăng nguy cơ gây tai nạn.

Sự cố này đã được xác định liên quan đến hàng loạt các xe của hãng, bao gồm chiếc sedan A3, A3 convertible, A3 e-tron hybrid hatchback, sedan A4, TT coupe và convertible, Q3 và Q7 crossover, cùng với các mô hình được sản xuất trong năm 2015-2017.

Thu hồi xe Audi được lắp đặt phần mềm gian lận khí thải

Hồi năm 2015, Volkswagen thừa nhận cài đặt phần mềm gian lận khí thải đối với 11 triệu ô tô để những xe này vượt qua các cuộc kiểm tra khí thải, tuy vậy, khi chạy trong điều kiện thực tế, xe phát thải vượt mức cho phép, có thể cao gấp 40 lần so với quy định.

Sau khi bị phát hiện, không ít lần các mẫu xe của hãng Audi bị các nhà chức trách yêu câu buộc thu hồi sửa chữa. 

Gần đây nhất là vào tháng 6/2018, KBA ra lệnh thu hồi 60.000 xe Audi dòng A6 và A7 chạy diesel do Audi, công ty con của Volkswagen sản xuất vì cài đặt "phần mềm bất hợp pháp" nhằm che giấu lượng khí thải độc hại.

Vụ bê bối đã khiến Volkswagen tốn 25 tỷ USD tiền phạt, bồi thường và mua lại sản phẩm, chủ yếu là ở Mỹ. Volkswagen là nhà sản xuất xe ôtô lớn nhất châu Âu với 12 thương hiệu, trong đó có những cái tên đình đám như Audi, Lamborghini và Bentley.

Hoàng Oanh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.