SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Audi – Volkswagen, Honda triệu hồi số lượng lớn xe tại Hàn Quốc do lỗi kỹ thuật

08:27, 06/03/2022
(SHTT) - Một số hãng sản xuất ô tô đang hoạt động tại Hàn Quốc đã tự nguyện triệu hồi gần 50.000 chiếc xe (gồm cả ô tô và xe máy) do lỗi kỹ thuật.

 Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc (MLIT) ngày 4/3 thông báo chi nhánh Audi – Volkswagen tại Hàn Quốc (Audi-Volkswagen Korea), chi nhánh Honda tại Hàn Quốc (Honda Korea Co.) và hai công ty khác tự nguyện triệu hồi gần 50.000 chiếc xe, gồm cả ô tô và xe máy, do lỗi bộ phận.

Đây là đợt triệu hồi mới nhất trong chuỗi các đợt triệu hồi của hãng sản xuất ô tô hoạt động tại Hàn Quốc do lỗi bộ phận của xe. Theo MLIT, cùng với Audi-Volkswagen Korea và Honda Korea, đợt triệu hồi xe lần này còn có Renault Samsung Motors Corp. và Yamaha Sports Korea, với tổng lượng xe phải triệu hồi là 49.246 chiếc thuộc 21 mẫu xe khác nhau.

Nguyên nhân triệu hồi được xác định là do lỗi phần mềm trong hệ thống vô lăng ở chiếc ô tô thể thao đa dụng (SUV) XM3 của Renault Samsung, lỗi phần mềm trong hệ thống điều khiển túi khí trên chiếc sedan A4 40 TFSI Premium của Audi và lỗi hệ thống làm mát dầu bị lỗi trên chiếc motor CBR1000RR-R SP của Honda.

trieu hoi2

 Audi, Honda triệu hồi số lượng lớn xe tại Hàn Quốc do lỗi kỹ thuật

MLIT cho hay chủ các phương tiện có thể lên hệ hoặc đến trung tâm sửa chữa và dịch vụ được chỉ định để thay thế miễn phí các bộ phận lỗi.

Mới đây, Cơ quan Quản lí an toàn giao thông Mỹ cũng cho biết, hãng xe sang nước Đức Mercedes-Benz sẽ phải triệu hồi các mẫu Mercedes-AMG GT tại thị trường Bắc Mỹ do dây tín hiệu của cảm biến tốc độ bị đứt, dẫn đến các tính năng hỗ trợ an toàn như hệ thống ổn định thân xe điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ phanh… bị ảnh hưởng, làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người lái.

Được biết, nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do các dây nối cảm biến này không đủ độ dài, dẫn đến việc bị kéo căng và đứt ra trong quá trình sử dụng. Sẽ có khoảng 180 chiếc Mercedes-AMG GT tại thị trường Bắc Mỹ phải triệu hồi lần này, đây là các phiên bản AMG GT Black Series 2021.

Vào tháng 1/2022, thương hiệu xe Đức Mercedes-Benz cũng đã phát đi thông báo về đợt triệu hồi quy mô lớn trên toàn cầu đối với hơn 800.000 xe thuộc các dòng khác nhau do tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ.

Hơn 800.000 xe trang bị động cơ diesel (dầu) thuộc nhiều dòng khác nhau của Mercedes-Benz được xác định có nguy cơ cháy nổ trong quá trình vận hành. Nhà sản xuất ô tô nước Đức đã xác nhận nguy cơ rủi ro cho người sử dụng xe sau khi nhật báo Bild (Đức) công bố những bức thư của Mercedes-Benz gửi tới các chủ xe, cảnh báo về nguy cơ hỏa hoạn.

Theo Bild, mặc dù đã thừa nhận lỗi kỹ thuật khiến xe đối mặt với nguy cơ cháy nổ, nhưng Mercedes-Benz chưa thể triệu hồi vì thiếu linh kiện thay thế, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 

Hạ Vi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.