SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Audi và Ducati ra mắt mẫu xe đua Dakar RS Q e-tron và DesertX

07:14, 14/05/2022
(SHTT) - Audi và Ducati ra mắt các mẫu xe địa hình mới nhất RS Q e-tron và DesertX tại sự kiện báo chí ở Sardinia. Audi đã chứng tỏ sự đổi mới và các tính năng kỹ thuật của RS Q e-tron trong khi Ducati DesertX vẫn tiếp tục tham gia vào thị trường địa hình và xe đua.
audi4

 

Audi và Ducati đã cho ra mắt các mẫu RS Q e-tron và DesertX tại một sự kiện off-road ở đảo Sardinia, Ý. Cả hai mẫu xe đều hứa hẹn sức mạnh thống trị đường đua và RS Q e-tron đã phát triển một dòng xe đua của riêng mình.

Sau khởi đầu khó khăn tại Giải đua xe địa hình Dakar Rally vào tháng 1/2022, Audi RS Q e-tron đã giành được chiến thắng chung cuộc đầu tiên tại Abu Dhabi Desert Challenge vào tháng 3/2022. Được vận hành bởi động cơ điện Formula-E ở mỗi trục, bộ pin 50,0 kWh của xe được cung cấp bởi động cơ tăng áp thẳng hàng 2.0 lít từ chiếc xe RS5 Turbo DTM của Audi và sản sinh công suất 671 mã lực. Khung xe bằng thép ống chỉ nặng hơn 4400 lbs và đạt thời gian 0-100km/giờ dưới 4,5 giây trên các khung đường gồ ghề.

Carlos Sainz – tay đua người Tây Ban Nha của Audi Factory cho biết: “Những gì Audi đã đạt được với mẫu concept này là độc đáo về mặt kỹ thuật và mang lại lợi ích thực sự cho những tay đua như chúng tôi. Sự kiện ở Sardinia thật tuyệt khi truyền đạt những lợi ích của hệ thống truyền động điện”.

Mặt khác, Ducati’s DesertX là một bước đột phá mới của nhà sản xuất mô tô thể thao và mô tô du lịch huyền thoại. Trong khi Ducati không còn xa lạ với thị trường xe du lịch mạo hiểm và xe đua thậm chí còn giành chiến thắng tại Giải đua xe địa hình Transanatolia Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2020, thì DesertX thể hiện cam kết đối với thị trường địa hình. DesertX có những điểm nổi bật để cạnh tranh với các dòng xe được yêu thích như Honda’s Africa Twin và KTM’s 890 Adventure.

Với bánh trước 21 inch và bánh sau 18 inch, Ducati đang đi đúng hướng. DesertX 445 lb sẽ được trang bị động cơ Testastretta L-twin 937cc được giới thiệu ban đầu trong Hypermotard 939. Động cơ đầu hẹp sản sinh công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 68 lb-ft. Sáu chế độ đi xe khác nhau và bốn chế độ cài đặt công suất lũy tiến chắc chắn sẽ khiến mọi người, trừ những người theo chủ nghĩa thuần túy hài lòng. Với hệ thống treo trước và sau lần lượt là 9,1 inch và 8,7 inch và khoảng sáng gầm xe gần 10 inch, Ducati hy vọng sẽ chứng minh rằng đèn pha và tấm trượt rally-pod không chỉ dùng để tạo kiểu dáng.

Ducati’s DesertX sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào tháng 6, mặc dù các đại lý ở châu Âu sẽ có xe vào cuối tháng 5. Với mức giá niêm yết là 16.795 đô la, DesertX sẽ có giá thành đắt hơn một chút so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nó như Africa Twin hoặc chiếc Norden 901. Điều đó cho thấy, ấn tượng về DesertX vẫn chưa được nhận thấy và âm thanh của khối động L-Twin rất khó đạt được.

Mỹ Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.