SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Audi triệu hồi xe sang vì nguy cơ gây cháy

07:30, 12/03/2019
(SHTT) - Nguyên nhân Audi triệu hồi xe A8 và S8 là do đường ống tiếp nhiên liệu có thể biến chất theo thời gian và dẫn đến rò rỉ. Trong các trường hợp xấu nhất khi chỗ rò rỉ gần với một nguồn phát lửa sẽ gây nên vụ cháy.

 Mới đây, Audi đã đưa ra thông báo về việc triệu hồi gần 9.000 chiếc xe A8 và S8 sản xuất từ 2013-2016 tại Mỹ vì đường ống tiếp nhiên liệu có thể biến chất theo thời gian và dẫn đến rò rỉ. Trong các trường hợp xấu nhất khi chỗ rò rỉ gần với một nguồn phát lửa sẽ gây nên vụ cháy. 

Cụ thể, những chiếc sedan Audi A8 và S8 được sản xuất sau năm 2016 sẽ không bị ảnh hưởng bởi lỗi này vì đã được khắc phục ngay trên dây chuyền lắp ráp và những chiếc xe này đã lắp đặt sản bộ giảm áp suất nhiên liệu.

A80330.0

Audi triệu hồi xe sang vì nguy cơ gây cháy  

Phía Audi cho hay, lỗi này đã được phát hiện từ tháng 6/2018 và một đợt triệu hồi ngay sau đó đã được thông báo. Đến tháng 1/2019, hãng xe Đức mới hoàn thành các thử nghiệm để xác định nguyên nhân gây ra lỗi. Tuy nhiên, trong các tài liệu gửi đến Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), Audi cho biết các thử nghiệm đó "vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gốc rễ".

Qua các thử nghiệm, Audi đã tìm ra cách để sửa lỗi này và có thể đảm bảo "độ bền của đường ống tiếp nhiên liệu trong suốt vòng đời của chiếc xe". Sau đó, một đợt triệu hồi mới đã được thông báo và việc khắc phục lỗi khá đơn giản. Theo đó, Kỹ thuật viên của đại lý Audi chỉ cần thêm một bộ giảm áp suất nhiên liệu vào bộ bơm nhiên liệu áp suất thấp nằm trong bình chứa. Một số chủ xe A8 và S8 đã trả thêm phí cho việc sửa chữa này trước đây giờ sẽ được hoàn lại tiền.

Chủ nhân của những chiếc xe bị lỗi cần hết sức chú ý. Ví dụ, nếu ngửi thấy mùi nhiên liệu bên trong khoang cabin, họ nên mang ngay xe đến các đại lý để tránh nguy hiểm cho người sử dung. Được biết, hiện tại, vẫn chưa có báo cáo về bất kỳ thương vong hoặc vụ cháy xe nào liên quan đến lỗi này.

Trước đó, như Sở hữu trí tuệ đã đưa, hồi đầu tháng 12/2018, nhà phân phối Audi tại Việt Nam cho biết sẽ triệu hồi 103 chiếc A6 chính hãng để thay thế cụm bơm túi khí hành khách phía trước; thiết bị này được cung cấp bởi Takata (Nhật Bản) - cái tên gây ra cơn bão triệu hồi hàng chục triệu xe trên toàn cầu.

Theo thông báo của Audi, trong quá trình nghiên cứu, hãng đã phát hiện cụm bơm khí trong xe Audi A6 có thể bị vỡ hoặc nứt khi túi khí phía trước ghế phụ được kích hoạt. Điều này có thể làm cho những mảnh kim loại nhỏ của vỏ cụm bơm khí bị văng ra, xuyên qua vỏ túi khí và có khả năng gây thương tích cho người ngồi ở hàng ghế phụ.

Audi tiến hành triệu hồi toàn bộ xe Audi A6 nằm trong thời gian sản xuất từ 1/1/2009 đến 1/12/2011, bao gồm cả xe nhập khẩu tư nhân và phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với số VIN cụ thể như sau:

audi-a6-1-1430

 

Chương trình triệu hồi diễn ra từ ngày 1/12/2019 đến 1/12/2020, Audi cũng đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát. Hiện chưa có bất kỳ ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng.

Vì lý do an toàn tối đa cho khách hàng sử dụng xe, Audi AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và triệu hồi để kiểm tra, thay thế tại hệ thống đại lý Audi trên toàn thế giới.

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.