SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Audi rục rịch lên kế hoạch đổi logo

06:54, 15/10/2018
(SHTT) - Theo QuattoWorld, một hồ sơ đăng ký thương hiệu tại Mỹ và Đức mới đây đã tiết lộ Audi có thể sẽ sớm thay đổi logo của hãng.

Theo hồ sơ trên, hãng Audi hiện đang cân nhắc hai mẫu logo thay thế logo hình bốn vòng tròn đan xen như hiện tại.

audi-trademarks-new-logos

Hai mẫu logo mới được Audi mang đi đăng ký. 

Về tổng thể, hai mẫu logo đang được cân nhắc khá tương đồng với logo đang được sử dụng, tuy nhiên một logo thể hiện bốn vòng tròn kết nối nhưng rỗng bên trong và một logo chỉ thể hiện điểm kết nối ở hai vòng tròn trung tâm.

Hiện tại, Audi vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin nói trên. Tuy nhiên, QuattoWorld nhận định việc thay đổi logo có thể liên quan đến kế hoạch điện hoá xe hoặc kết nối xe-với-xe của hãng này.

Theo đó, khi Audi dấn thân vào lĩnh vực công nghệ, ví dụ như xe tự lái, điện hoá xe hay xe kết nối, một logo mới có thể giúp thương hiệu xe này nổi bật hơn.

AudiLogoHistory

 Sự thay đổi của logo Audi qua các thời kỳ.

Bốn chiếc nhẫn đan vào nhau của logo Audi là một trong những logo dễ nhận biết nhất trong giới ô tô. Logo này có từ năm 1932, khi bốn nhà sản xuất ô tô của Audi, DKW, Horch và Wanderer sáp nhập để tạo thành thương hiệu Auto Union. Năm 1964, thương hiệu này sáp nhập với NSU, tên chính thức thay đổi là Audi cho tới bây giờ.

Vào năm 2009, Audi cũng trả qua cuộc “cách mạng hoá” logo của mình khi thay đổi phông chữ “Audi” trong khi đó cũng tạo thêm vài nét mới cho phần nhìn của logo bốn vòng tròn huyền thoại.    

Mai An

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Những kết quả đạt được trong quý I đang tạo niềm tin, khí thế, động lực cho tỉnh Thanh Hóa để hoàn thành kế hoạch năm 2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong Quy hoạch chung xây dựng khu du lịch huyện đảo Cô Tô đến năm 2025, huyện Cô Tô xác định mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đảm bảo tính bền vững.
Liên kết hữu ích