SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Audi bất ngờ triệu hồi hàng loạt chiếc xe sang tại Việt Nam vì một lý do

07:12, 21/11/2021
(SHTT) - Audi tiếp tục triệu hồi hơn hơn 100 chiếc xe sang tại Việt Nam do lỗi liên quan đến hệ thống treo.

Theo đó, đợt triệu hồi mới của Audi Việt Nam ảnh hưởng đến 104 chiếc xe sang thuộc các mẫu khác nhau gồm: A4, A6, A7, Q5, Q7 và Q8. Tất cả đều được sản xuất tại nhà máy ở Đức từ tháng 10/2019 đến tháng 2/2021 và được nhập khẩu nguyên chiếc về nước ta

Audi Việt Nam cho biết, trên những chiếc xe trong diện ảnh hưởng, một số đai ốc kết nối dầm sau của xe và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau có thể bị lỗi trong quá trình chế tạo. Nếu bị tác động bởi môi trường bên ngoài gây tình trạng ăn mòn, các đai ốc này có nguy cơ bị nứt, gãy và khiến liên kết giữa bánh xe với hệ thống treo trục sau không còn nữa.

tm-img-alt
Audi bị triệu hồi vì lý do liên quan đến hệ thống treo.

Người lái có thể nhận biết lỗi này thông qua hiện tượng tay lái bị lệch khi lái thẳng về phía trước hoặc xe bị lệch sang một bên khi phanh hoặc tăng tốc. Bên cạnh đó, trục sau của xe hoàn toàn có thể đột ngột đổi hướng trong quá trình di chuyển và mất kiểm soát ở tốc độ cao, gây ra tai nạn không đoán trước.

Từ ngày 15/11/2021 đến 14/11/2024, khách hàng sở hữu xe trong danh sách triệu hồi có thể đem xe đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Audi trên toàn quốc để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí. Thời gian sửa chữa dự kiến là 1,5 giờ cho mỗi xe.

Hiện tại, cả Audi AG và Audi Việt Nam chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho hành khách trên xe liên quan đến vấn đề đai ốc của hệ thống treo này.

Đối với các xe Audi do công ty khác phân phối cũng nằm trong diện triệu hồi, nếu khách hàng mang xe tới các đại lý ủy quyền của Audi Việt Nam, đại lý và hãng sẵn sàng hỗ trợ liên hệ với công ty mẹ (Audi AG) để xem xét và thực hiện kiểm tra và khắc phục khi được sự chấp thuận (áp dụng cho xe các Bộ Ngoại Giao hoặc nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản).

Quỳnh Chi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.