SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 22/04/2024
  • Click để copy

ASUS thu hồi 10.000 bo mạch chủ vì nguy cơ cháy nổ

07:25, 22/08/2022
(SHTT) - ASUS chính thức ra thông báo thu hồi bo mạch chủ cao cấp của hãng, do tụ điện bị lắp ngược khiến cho mainboard ROG Maximus Z690 bị quá nhiệt có thể gây ra cháy nổ.

ASUS ROG Maximus Z690 Hero là bo mạch chủ cao cấp nhất của ASUS dành cho các bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 12. Tại Việt Nam, sản phẩm này có giá khoảng 16 triệu đồng.  

Theo mô tả, trên các bo mạch chủ ROG Maximus Z690 Hero, tụ điện cấp nguồn cho bộ vi xử lý bị lắp ngược, gây ra hiện tượng quá nhiệt, có thể nóng chảy một phần bo mạch chủ và các linh kiện khác trong máy tính, nguy cơ gây cháy. 

Theo ASUS, số bo mạch chủ bị lỗi ít nhất là 10.000 chiếc, đều xuất xưởng trước tháng 12/2021. Người dùng có thể nhận biết sản phẩm lỗi qua tem gần cổng cắm điện nguồn ATX 24 chấu với số hiệu linh kiện 90MB18E0-MVAAY0 và mã hiệu (serial number) bắt đầu bằng các kí tự MA, MB hoặc MC. 

Mặc dù việc thu hồi mới chỉ được công bố chính thức, nhưng công ty Đài Loan trước đó đã đề nghị sửa chữa và thay thế miễn phí các sản phẩm bị ảnh hưởng. Theo Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ, dòng bo mạch chủ Asus này tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, khiến cơ quan này chính thức yêu cầu nhà sản xuất thu hồi để đảm bảo an toàn cho khách hàng cũng như chất lượng sản phẩm của hãng.

Trước đó, ngày 29/12/2021, Asus cũng đã bắt đầu thu hồi dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, thời điểm dịp lễ có thể khiến người tiêu dùng không để ý.

asus thu hoi

ASUS thu hồi 10.000 bo mạch chủ vì nguy cơ cháy nổ 

Đến nay, Asus đã nhận báo cáo một số “sự cố” liên quan tới Z690 tại thị trường Bắc Mỹ, nhưng chưa ghi nhận trường hợp nào bị thương do bo mạch phát nổ. Tuy nhiên nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như thể hiện trách nhiệm của nhà sản xuất với khách hàng, việc triệu hồi những sản phẩm bị lỗi để sửa chữa và nâng cấp là điều cần thiết. Uỷ ban an toàn tiêu dùng đã đưa ra khuyến nghị rõ ràng, “người tiêu dùng nên ngay lập tức ngừng sử dụng bo mạch chủ trong diện bị thu hồi”.

Trong trường hợp sản phẩm bị lỗi, khách hàng sẽ được Asus thay, đổi miễn phí.

Việc thu hồi bộ phận của máy tính để bàn không đặc biệt phổ biến, nhưng chúng xuất hiện thường xuyên hơn khi những người dùng YouTube hiểu biết đã bắt đầu tìm hiểu lý do tại sao bộ phận của họ bị lỗi. Một game thủ có biệt danh Nexus đã phát hiện ra lỗi với case H1 mini-ITX của NZXT do nguy cơ hỏa hoạn, buộc công ty này phải tiến hành thu hồi sản phẩm. Ngoài ra, một báo cáo liên quan đến PSU của Gigabyte có nguy cơ phát nổ cũng đã được ghi nhận.

Hà Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 26 phút trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester (Anh) đã phát hiện ra lượng ô nhiễm chì đe dọa tới tính mạng con người do chất thải pin được quản lý không đúng cách.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về CĐS mới đây đã ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban. Trong đó nêu rõ 8 chỉ tiêu cụ thể ưu tiên thực hiện chủ đề chuyển đổi số năm 2024.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo một nghiên cứu được công bố, các bác sĩ chuyên khoa phổi gần đây đã áp dụng thành công phương pháp mới nhằm chuẩn đoán và điều trị bệnh ho, mở ra bước tiến mới cho nền y học hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Lô xe Honda Stylo 160 đầu tiên về Việt Nam mới đây có số lượng khoảng 100 chiếc gồm 2 phiên bản Stylo 160 CBS và Stylo 160 ABS do một cửa hàng không chính hãng chuyên kinh doanh xe nhập khẩu tại TP. Thủ Đức, TP.HCM nhập nguyên chiếc từ Indonesia.