SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Assessment Camp: Trải nghiệm cùng 32 thí sinh xuất sắc nhất toàn quốc

15:05, 12/12/2016
(SHTT) - “Ứng viên tài năng” là cuộc thi mô phỏng quá trình tuyển dụng thực tế dành cho sinh viên năm 3, năm 4 và cử nhân đại học. Trải qua 2/3 chặng đường đầy cam go, “Ứng viên tài năng 2016” đã bước vào giai đoạn nước rút, vòng thi Assessment Camp với format đặc biệt và quy mô lớn chưa từng có.

Vào hai ngày 10 - 11/12/2016, vòng 2 chặng 3 cuộc thi Ứng viên tài năng 2016 - Assessment Camp (AC) đã diễn ra tại ASEAN Resort.

Assessment Camp - Vòng thi chuyên môn vô cùng căng thẳng

Tham gia đánh giá ứng viên là hội đồng giám khảo chuyên nghiệp và “có tâm” - các anh chị senior đến từ các tập đoàn lớn như Vinataba Philip Morris, Đại Việt Group, Cocacola, KPMG, Navigos Search,… Tham gia AC, Top 32 ứng viên đã có được cơ hội trải nghiệm quy trình tuyển dụng sát với thực tế và công việc trong các doanh nghiệp hiện nay, gồm 3 vòng: Thảo luận nhóm lớn (Large group discussion), Tranh biện (Small Group Debate) và Phỏng vấn chuyên sâu (Interview).

Assessment Camp

 Large Group Discussion - 8 ứng viên một nhóm cùng giải Case và thuyết trình với ban giám khảo

Đây là vòng thi được các bạn sinh viên đánh giá là “khó nhằn” hơn cả, vì bên cạnh việc phân tích dữ liệu để đưa ra kết luận cuối cùng, nhóm ứng viên còn cần khả năng làm việc nhóm một cách hiệu quả.

Assessment Camp a

 Ứng viên tự tin thuyết trình trước hội đồng giám khảo

Assessment Camp b

 Giám khảo là các anh chị nhiều năm kinh nghiệm đến từ các tập đoàn hàng đầu Việt Nam

Assessment Camp c

Ở vòng Tranh biện, 8 ứng viên được chia thành 2 nhóm cùng giải 1 bài toán kinh doanh và tranh biện với nhau

Qua phân tích của anh Đoàn Thanh Toàn, Audit Director của KPMG, đề bài case study tuy không quá nặng về phân tích dữ liệu, nhưng có nhiều đất để ứng viên thực hiện tư duy sáng tạo, đưa ra các ý tưởng mới. Ngoài ra, khả năng giao tiếp, thuyết trình, phản biện, gây ảnh hưởng là những gì mà ban giám khảo đánh giá cao ở các ứng viên.

Assessment Camp d

 Vòng Phỏng vấn chuyên sâu 1-1 với chuyên gia nhân sự Navigos Search. Bộ câu hỏi hướng tới tìm hiểu định hướng lộ trình nghề nghiệp và tầm nhìn xã hội (social vision) của ứng viên

Assessment Camp - Format truyền hình thực tế 2 ngày 1 đêm đầu tiên của một cuộc thi sinh viên

Không chỉ mang tính chuyên môn cao, Assessment Camp còn là chặng thi mang tính đột phá về mặt tổ chức. 32 thí sinh đã trải nghiệm 2 ngày 1 đêm tại Ngôi nhà chung, tham gia các hoạt động tập thể và gắn kết gần nhau hơn.

Assessment Camp e

 Top 32 trẻ trung, năng động trong đồng phục Ứng viên tài năng

Assessment Camp f

 Cùng tham gia xếp hình tam giác - delta - logo Ứng viên tài năng 2016

Appreciation Party - bữa tiệc ấm cúng với Top32 và BGK

Sau 2 ngày 1 đêm “Work hard, play harder”, 5 cái tên sẽ chính thức tranh tài trong đêm Chung kết UVTN 2016. Với bản lĩnh đã được tôi rèn qua các vòng thi, liệu Top 5 sẽ tỏa sáng hết sức mình với một màn tranh tài nảy lửa trong đêm chung kết? Liệu cái tên nào sẽ trở thành quán quân Ứng viên tài năng – đại diện cho giới trẻ tài năng và đầy nhiệt huyết cống hiến cho xã hội?

Clip Top 5 lọt vào Chung kết UVTN 2016

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.