SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Aspen Aerogels kiện nhà nhập khẩu Ý vi phạm bằng sáng chế

11:45, 10/05/2021
(SHTT) - Vào ngày 6/5/2021, Aspen Aerogels có trụ ở tại Northborough, bang Massachusetts, Hoa Kỳ đã đệ đơn kiện một công ty Ý về hành vi vi phạm bằng sáng chế liên quan đến việc nhập khẩu và bán các sản phẩm aerogel có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Aspen Aerogels là công ty công nghệ năng lượng hàng đầu về aerogel cung cấp các giải pháp xử lí nhiệt mới cho thị trường cách nhiệt năng lượng. Aerogel là một vật liệu siêu nhẹ và xốp, bao gồm một lượng chất rắn siêu nhỏ được tổng hợp bằng cách thay thế chất lỏng trong gel bằng chất khí. Vật liệu này còn được gọi là “khói đông lạnh”. Công nghệ aerogel của công ty Aspen Aerogels cho phép khách hàng và đối tác đạt được các mục tiêu xung quanh xu hướng toàn cầu về hiệu quả tài nguyên, di động điện tử và năng lượng sạch.

b1

Một khối aerogel 

Gần đây, nhà sản xuất sản phẩm cách nhiệt này thông báo đã đệ đơn kiện hành động vi phạm bằng sáng chế lên Tòa án Genoa. Bị đơn của vụ kiện là Công ty cổ phần AMA và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vật liệu tổng hợp AMA.

Aspen Aerogels khẳng định AMA vi phạm một số bằng sáng chế của họ, bao gồm cả những bằng sáng chế mà trước đó Công ty TNHH Công nghệ cao Nano và Công ty TNHH Quảng Đông Alison ở Đức đã từng vi phạm.

Theo nguồn tin được cung cấp, Aspen đã thu thập các bằng chứng liên quan đến vụ việc thông qua một cuộc khám xét đối với cơ sở của AMA theo lệnh của tòa án. Do vậy, công ty yêu cầu AMA bồi thường thiệt hại về mặt tài chính và xin lệnh tạm dừng tất cả các hoạt động bị cáo buộc vi phạm của bị đơn.

b2

 

Donald Young, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Aspen, cho biết vụ kiện đối với AMA chỉ là sự khởi đầu. Không chỉ dừng lại tại đây, công ty sẽ bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình đối với bất kỳ nhà nhập khẩu, nhà phân phối, người bán lại hoặc khách hàng nào của các sản phẩm aerogel có hành vi vi phạm bằng sáng chế của họ.

Ông Young cho biết danh mục bằng sáng chế của Aspen đã được xác nhận một cách nhất quán tại các tòa án ở Hoa Kỳ, Châu Âu và Châu Á. Dù vậy, các nhà sản xuất Trung Quốc cũng đã bị phát hiện vi phạm bằng sáng chế của công ty ở nhiều khu vực pháp lý. Vậy nên ông tin tưởng rằng các tòa án Ý sẽ đứng về phía Aspen.

Linh Chi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.