SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Asiad 2018 được phát sóng ở Việt Nam từ ngày 22/8

16:00, 21/08/2018
(SHTT) - Tất cả các môn thi đấu của Á vận hội lần thứ 18 đang diễn ra tại Indonesia, bao gồm môn bóng đá nam, sẽ được phát trên các nền tảng của VOV từ ngày 22/8.

Đầu giờ chiều 21/8, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (đơn vị thành viên Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV) chính thức phát đi thông báo đã đạt thỏa thuận nắm giữ bản quyền truyền thông Đại hội thể thao châu Á (ASIAD 2018) tại Việt Nam vào sáng cùng ngày.

Thỏa thuận bao gồm mọi quyền truyền thông về ASIAD 2018; Bản quyền tất cả các sự kiện trong khuôn khổ ASIAD 2018 tại lãnh thổ Việt Nam. Khán giả truyền hình sẽ được xem trực tiếp các trận đấu đáng chú ý của ASIAD 2018 trên VTC3 và các kênh sóng khác của VTC. Thính giả phát thanh có thể nghe trực tiếp trên làn sóng Đài Tiếng nói Việt Nam. Người dùng trực tuyến tại Việt Nam có thể xem trực tiếp, miễn phí tất cả các sự kiện ASIAD 2018 qua ứng dụng VTC Now và báo điện tử VTC.VN, VOV.VN.

asian-games-3633-1534833920

 Asiad 2018 sẽ bắt đầu được phát tại Việt Nam từ ngày 22/8.

VTC sẽ tổ chức các chương trình tường thuật, bình luận đặc sắc với sự hội tụ của những gương mặt gạo cội như BLV Quang Huy, BLV Thành Lương. Bên cạnh đó là các sự kiện bên lề sống động từ nhiều điểm cầu kết nối trong nước và quốc tế.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết, việc Đài Tiếng nói Việt Nam có chủ trương mua bản quyền sự kiện thể thao này xuất phát từ mong muốn phục vụ tốt các nhu cầu thông tin, giải trí lành mạnh của nhân dân, phù hợp với vai trò trách nhiệm của những cơ quan báo chí quốc gia như VOV, VTC.

Đồng thời, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC cũng để ngỏ việc cấp quyền cho các Đài phát thanh - Truyền hình trong cả nước, nếu có nhu cầu, được phép tiếp phát nguyên trạng các chương trình, các trận thi đấu, do VOV/VTC phát sóng, trong khuôn khổ ASIAD 2018.

VOV cũng cho biết việc sở hữu bản quyền AISIAD 2018 có sự đồng hành của các doanh nghiệp là Vingroup và Viettel. Dự kiến trong chiều nay 21/8, VOV sẽ họp báo và công bố chi tiết.

Trước đó, người hâm mộ Việt Nam đã phải ngậm ngùi trước cảnh không có cửa nào để theo dõi các tuyển thủ Việt Nam thi đấu, khi ASIAD 18 khai mạc tại Indonesia mà Việt Nam không nằm trong danh sách 75 quốc gia và vùng lãnh thổ sở hữu bản quyền phát sóng.

8 ngày qua, người hâm mộ Việt Nam đã buộc phải dõi theo các tuyển thủ, VĐV Việt Nam thi đấu qua các đường link lậu trên Internet.

Giờ đây, người hâm mộ Việt Nam có thể theo dõi thầy trò Park Hang-seo thi đấu vòng 1/8, gặp Bahrain trên truyền hình vào lúc 19h30 tối thứ Năm 23/8. 

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 5 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 5 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.