SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Asanzo bất ngờ lên tiếng sau các cáo buộc về lùm xùm xuất xứ

06:50, 01/07/2019
(SHTT) - Mới đây, sau vụ lùm xùm cáo buộc về xuất xứ hàng hóa, ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Asanzo đã tiếp tục lên tiếng.

Trong thư ngỏ của mình, CEO Asanzo Phạm Văn Tam cho biết, hiện các tài khoản của Tập đoàn Asanzo đã bị đóng băng, các Nhà phân phối và Đại lý đã ngưng bán hàng, 2.000 công ăn việc làm đang bị đe doạ.

Đại diện Asanzo khẳng định, “Trong thời gian chờ đợi kết luận chính thức của cơ quan chức năng, chúng tôi cam kết rằng trong mọi trường hợp, chúng tôi đều đảm bảo quyền lợi mua hàng của những khác hàng đã tin tưởng chúng tôi”, ông Tam khẳng định.

asanzo-bat-ngo-len-tieng-sau-vu-lum-xum-xuat-xu

 Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phầnTập đoàn Asanzo Phạm Văn Tam. Ảnh: VNN

Cũng trong thư của mình, ông Phạm Văn Tam cho rằng, Asanzo không lừa dối người tiêu dùng về nơi sản xuất hàng hoá và đang hợp tác hợp tác với cơ quan chức năng điều tra làm rõ vấn đề này.

Trả lời báo chí trước nghi vấn về thay đổi nơi sản xuất hàng hoá, ông Phạm Văn Tam cho biết, thời điểm nửa đầu năm 2018 trở về trước, Asanzo vẫn còn láp ráp các mặt hàng điện gia dụng tại Việt Nam. Khoảng 1 năm trở lại đây, Asanzo không còn lắp ráp các mặt hàng điện gia dụng nữa.

"Thời điểm này Asanzo giao nhóm ngành hàng này cho các công ty đối tác. Chính vì vậy, kể từ thời điểm đó, trên thị trường xuất hiện 2 dòng sản phẩm có nơi sản xuất khác nhau nhưng cùng modern và logo Asanzo. Nhánh thứ nhất bao gồm các thiết bị điện gia dụng được Asanzo lắp ráp trong nửa đầu năm 2018 trở về trước và gắn nhãn Việt Nam. Với nhánh thứ 2, những thiết bị này được các công ty đối tác nhập khẩu về Việt Nam và có xuất xứ từ Trung Quốc", ông này giải thích.

Trước đó, theo Sở hữu trí tuệ, Liên quan đến việc một số phương tiện truyền thông có nhiều bài báo phản ánh Công ty cổ phần Điện tử Asanzo Việt Nam nhập khẩu sản phẩm sản xuất tại nước khác nhưng gắn nhãn xuất xứ Việt Nam để bán ra thị trường Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản yêu cầu xác minh, làm rõ thông tin trên.

Theo đó, nội dung văn bản được Văn phòng Chính phủ gửi ba bộ Tài chính, Công an, Công thương nêu rõ Thủ tướng giao Bộ Tài chính - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia - chủ trì, phối hợp Bộ Công an, Bộ Công thương và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh về vụ việc các công ty thuộc Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam nhập khẩu sản phẩm sản xuất tại nước khác gắn nhãn xuất xứ Việt Nam để bán ra thị trường Việt Nam.

Đồng thời làm rõ các vi phạm của tập đoàn này để xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Thủ tướng giao các bộ Tài chính, Công thương chỉ đạo cơ quan chức năng hải quan, quản lý thị trường rà soát việc thực hiện quản lý nhà nước và chức trách nhiệm vụ được giao trong vụ việc này, kiểm điểm trách nhiệm theo quy định pháp luật.

Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ Tài chính, Công thương khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ nêu trên, báo cáo Thủ tướng kết quả trước ngày 30/7/2019.

Hoàng Oanh

 

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.