SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Arsenal 3-0 (4-3) Rennes: Aubameyang sắm vai 'siêu anh hùng' giải cứu Arsenal

05:00, 15/03/2019
Aubameyang tỏa sáng với cú đúp bàn thắng và 1 kiến tạo giúp Arsenal ngược dòng ngoạn mục giành vé vào tứ kết Europa League.

Với thất bại 1-3 ở lượt đi, muốn lội ngược dòng thành công trước CLB Rennes, Arsenal cần thắng 2-0 hoặc thắng với cách biệt từ 3 bàn trở lên tại sân nhà Emirates ở trận lượt về.

Vì vậy, không có gì bất ngờ khi đoàn quân của HLV Unai Emery đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Và rồi ngay phút thứ 5, Arsenal đã vươn lên dẫn trước. Aaron Ramsey xâm nhập vòng cấm trước khi tung ra đường căng ngang cho Pierre-Emerick Aubameyang dứt điểm một chạm chuẩn xác, hạ gục thủ thành Tomas Koubek.

Arsenal 3-0 (4-3) Rennes: Aubameyang sắm vai siêu anh hùng giải cứu Arsenal
Ainsley Maitland-Niles có ngày thi đấu tuyệt hay

Đến phút 15 thì Arsenal đã nhanh chóng hoàn tất bản kế hoạch lội ngược dòng. Lần này Aubameyang đóng vai trò kiến tạo khi anh có pha tạt bóng đầy nỗ lực để Ainsley Maitland-Niles băng vào đánh đầu cận thành, khiến các khán đài SVĐ Emirates như "nổ tung". Nhưng khi xem lại tình huống quay chậm, có vẻ như Aubameyang đã việt vị trước khi tung ra đường chuyền quyết định.

Sau khi có được 2 bàn thắng, Arsenal chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu và hiệp 1 khép lại mà không có nhiều tình huống đáng chú ý được tạo ra thêm. Bước sang hiệp 2, Rennes vùng lên mạnh mẽ và họ đã tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. 

Phút 47, M'Baye Niang dứt điểm đưa bóng đi đúng vào cột dọc khung thành Arsenal. Phút 66, một lần nữa cột dọc cứu nguy cho Pháo thủ sau cú volley của Bensebaini. Nhưng lần này, dù bóng có đi vào lưới thì bàn thắng cũng không được công nhận bởi cầu thủ đội khách đã rơi vào thế việt vị.

Arsenal 3-0 (4-3) Rennes: Aubameyang sắm vai siêu anh hùng giải cứu Arsenal
Màn ăn mừng phấn khích của Aubameyang

Không những không thể tìm được bàn rút ngắn cách biệt, Rennes còn phải nhận bàn thua thứ 3. Phút 72, Sead Kolasinac có pha căng ngang 1 chạm rất hay và công việc của Aubameyang chỉ là đệm bóng vào lưới trống. Sau đó, tiền đạo người Gabon đã có màn ăn mừng phấn khích khi đeo chiếc mặt nạ của nhân vật siêu anh hùng Black Panther (Chiến binh Báo Đen).

Lẽ ra Aubameyang đã có cú hattrick nhưng anh lại bỏ lỡ liên tiếp bỏ lỡ hai cơ hội cực kỳ ngon ăn sau đó. Nhưng dù sao, chiến thắng 3-0 là đủ để Arsenal hoàn tất màn ngược dòng giành quyền vào tứ kết Europa League với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận.

Đây lần thứ 2 liên tiếp Pháo thủ làm được điều này. Ở mùa giải năm ngoái, Arsenal đã dừng bước ở bán kết trước Atletico Madrid - đội sau đó đã lên ngôi vô địch.

Đội hình thi đấu của 2 đội:

Arsenal: Petr Cech; Shkodran Mustafi, Laurent Koscielny, Nacho Monreal, Sead Kolasinac; Granit Xhaka, Aaron Ramsey (Torreira 87'); Ainsley Maitland-Niles, Mesut Ozil (Mkhitaryan 70'), Pierre-Emerick Aubameyang; Alexandre Lacazette (Iwobi 70').

Rennes: Tomas Koubek; Hamari Traore, Damien Da Silva, Mexer, Ramy Bensebaini; Ismalia Sarr, Clement Grenier (Hunou 70'), Benjamin Andre (Lea Siliki 79'), Benjamin Bourigeaud; M'Baye Niang, Hatem Ben Arfa.

Ghi bàn: Aubameyang 5' 72', Maitland-Niles 15'

Thái Duy

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.