SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

April 25 - đối thủ của Hà Nội FC ở chung kết AFC Cup có gì đặc biệt?

10:37, 24/09/2019
Ngày mai, Hà Nội FC sẽ gặp CLB April 25 tại chung kết lượt đi liên khu vực AFC Cup 2019. Đây là đội bóng giàu thành tích, đóng góp rất nhiều tuyển thủ quốc gia cho đội tuyển CHDCND Triều Tiên.

Hà Nội FC giành vé vào chơi trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 sau khi đánh bại Altyn Asyr của Turkmenista với tổng tỷ số 5-4 sau 2 lượt trận. Trong khi đó, CLB April 25 cũng giành chiến thắng trước Abahani Limited Dhaka của Banglades cùng với tổng tỷ số 5-4.

Vậy đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có gì đặc biệt? Trong khuôn khổ giải VĐQG Triều Tiên, April 25 đã có 21 lần vô địch, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào.

Về lực lượng, từ cầu thủ cho đến HLV của April 25 đều là người Triều Tiên. April 25 là đội bóng thuộc quyền quản lý của quân đội nên tất cả các thành viên đều là các quân nhân.

Là một thế lực của bóng đá nước nhà, không ngạc nhiên khi trong đội hình của April 25 sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia. Nổi bật trong số này là bộ đôi tiền đạo Kim Yu Song (năm 2017 - 9 bàn) và Al Il Bom (năm 2018 - 12 bàn) khi họ chính là Vua phá lưới AFC Cup trong hai mùa gần nhất.

Ngoài 2 chân sút kể trên, April 25 còn sở hữu nhiều cầu thủ khác, đã và đang khoác áo đội tuyển CHDCND Triều Tiên. Đó là thủ môn Ri Kwang-il, hậu vệ Ri Hyong-mu, Sim Hyon-jin, Kim Chol-bom, tiền vệ O Hyok Chol, Han Song-hyok, hay tiền đạo Kim Ju-song.

Tại AFC Cup 2019, April 25 vượt qua vòng bảng sau khi thắng 5 trong tổng số 6 trận. Trận để thua duy nhất đến ở lượt đấu cuối cùng, khi đội bóng này đã chắc chắn nhất bảng.

Mùa giải trước, đội chủ sân Kim Nhật Thành cũng lọt vào trận chung kết liên khu vực nhưng họ lại để thua Altyn Asyr (đội bóng vừa thua Hà Nội FC ở vòng bán kết liên khu vực của giải năm nay). Như vậy, có thể thấy April 25 không có sức mạnh quá vượt trội, và Hà Nội FC có thể tự tin hướng tới chiến thắng.

Theo lịch thi đấu, ở trận lượt đi chung kết liên khu vực, April 25 sẽ làm khách tại Hàng Đẫy vào ngày 25 tháng 9. Một tuần sau, trận lượt về sẽ diễn ra trên đất Triều Tiên.

Duy Anh

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.