SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Apple xin cấp bằng sáng chế cho công nghệ mới: Màn hình uốn dẻo dành cho iPhone

11:27, 25/11/2017
(SHTT) - Apple lại tiếp tục khẳng định được sự phát triển công nghệ của mình khi đệ đơn lên Văn phòng bằng sáng chế và thương hiệu Mỹ USPTO để xin cấp bằng sáng chế đối với màn hình uốn dẻo dành cho iPhone.

Với những gì được tiết lộ thì có thể thấy ông lớn công nghệ xứ Cupertino đang thực sự đặt mục tiêu chắc chắn hướng đến một thiết bị sở hữu công nghệ màn hình linh hoạt uốn dẻo.

Theo những gì được đăng tải trên trang công nghệ PhoneArena thì màn hình này có thể mở và đóng lại như một cuốn sách với một trục ở chính giữa màn hình. Tiêu đề của bằng sáng chế mà Apple đang đề nghị USPTO cấp có nội dung đầy đủ là: "Các thiết bị điện tử với màn hình uốn dẻo".

apple xin cap bang sang che cho cong nghe moi

 Apple xin cấp bằng sáng chế cho công nghệ mới: Màn hình uốn dẻo dành cho iPhone

Để khiến cho màn hình trở nên uốn dẻo hoàn toàn, Apple sẽ cần phải loại bỏ toàn bộ lớp nền polymer, chỉ đưa lên kết cấu mắt lưới cấu thành bởi các điểm điện cực cố định. Nhiều loại cảm biến như cảm ứng xúc giác và cảm ứng lực, nhiệt độ, gia tốc kế... sẽ được đưa lên trực tiếp ngay trên màn hình, không cần đến việc phải mở rộng viền máy xung quanh.

Nếu thực sự Apple đang nghiên cứu một chiếc iPhone như vậy thì đây sẽ là lời đáp trả của Apple đối với chiếc Samsung Galaxy X sắp ra mắt vào năm 2018. Việc khi nào Apple đưa ý tưởng này đến với thế giới thực là câu hỏi vẫn đang bỏ ngỏ nhưng các tín đồ Táo khuyết vẫn kỳ vọng sẽ sớm được trải nghiệm công nghệ mới này.

apple xin cap bang sang che cho cong nghe moi a

 

Có thể thấy, cả hai ông lớn trên lĩnh vực di động này sẽ phải đi một chặng đường khá dài nữa trước khi người dùng sẵn sàng đón nhận một chiếc smartphone với màn hình gập, mà khi mở ra sẽ biến thành tablet, còn đóng lại sẽ như một chiếc điện thoại thông thường.

Trước đó, một sáng chế mới của Samsung cũng đã được rò rỉ và hé lộ phần nào cách thức hoạt động của màn hình gập Galaxy X trên thực tế. 

Cụ thể, nó mô tả chi tiết về hoạt động của một chiếc điện thoại màn hình có thể gập lại được. Theo đó, hai màn hình sẽ hoạt động độc lập – mỗi màn hình có thể chạy một ứng dụng riêng. Giữa 2 màn hình khi trải rộng ra trông giống như có một vách ngăn vật lý.

apple xin cap bang sang che cho cong nghe moi b

 Lộ diện sáng chế mới của Samsung về màn hình kép

Chế độ này tương tự như như Nintendo 3DS với các ứng dụng hoặc trò chơi chạy độc lập trên giao diện khác nhau của mỗi màn hình.

Do Android không hỗ trợ chế độ hoạt động đặc biệt này của 2 màn hình nên nó sẽ phụ thuộc rất lớn vào các API do Samsung phát triển.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.