SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Apple Watch có thể phát hiện người nhiễm Covid 19?

17:22, 16/04/2021
(SHTT) – Giữa thời điểm đại dịch vẫn diễn ra căng thẳng, sự xuất hiện của một thiết bị có thể phát hiện ra những người bị nhiễm Covid 19 là vô cùng hữu ích. Mới đây, một số nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu để xác minh liệu Apple Watch có thể phát hiện virus corona hay không?

 Mới đây, trường Đại học Washington kết hợp với hệ thống y tế Seattle Flu Study đã tiến hành một nghiên cứu thú vị về những chiếc đồng hồ thông minh. Cụ thể, các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm với mẫu smartwatch đến từ nhà Apple để tìm hiểu xem liệu chúng có thể phát hiện các bệnh về đường hô hấp như Covid 19 hoặc cúm hay không.

apple

 

Theo công bố của Apple Insider, tập đoàn nhà ‘Táo khuyết’ đã công bố tính năng phát hiện bệnh liên quan tới đường hồ hấp của những chiếc smartwatch tại sự kiện Time Flies vào tháng 9/2020. Tuy nhiên, đến thời gian gần đây, các nhà khoa học mới bắt đầu tiến hành xác minh tính chân thực của thông tin trên.

Hiện Apple đang phát động một cuộc thử nghiệm để đưa ra kết luận cuối cùng cho công bố của mình. Người tham gia khảo sát sẽ được cung cấp một chiếc Apple Watch để đeo. Đồng hồ sẽ thu thập thông tin về sức khỏe cũng như các hoạt động của người dùng. Thêm vào đó, các tình nguyện viên sẽ phải trả lời các câu hỏi khảo sát mà Apple đưa ra trong ứng dụng ‘Nghiên cứu’ trên ‌iPhone‌ về các triệu chứng hô hấp, lối sống sinh hoạt thường ngày.

Trong quá trình tham gia hoạt động thử nghiệm, tình nguyện viên sẽ được cung cấp một miếng gạc mũi miễn phí tại nhà để kiểm tra Covid 19 và các bệnh hô hấp khác nếu bị ốm. Bên cạnh đó, người dùng cũng sẽ được yêu cầu thực hiện thêm một số nghiên cứu khác về sức khỏe bằng Apple Watch.

Nghiên cứu dự kiến sẽ kéo dài sáu tháng. Những người tham chương trình sẽ phải đeo chiếc Apple Watch được cung cấp cả ngày lẫn đêm trong suốt quá trình nghiên cứu.

Tập đoàn công nghệ hàng đầu Mỹ hiện đang mở đợt tuyển tình nguyện viên ở khu vực Seattle. Người tham gia phải từ 22 tuổi trở lên và đang sở hữu các dòng điện Apple ‌iPhone 6s hoặc những đời mới hơn.

Trước đó, trung tâm y tế Mount Sinai (Hoa Kỳ) đã tiến hành một nghiên cứu độc lập và phát hiện ra rằng Apple Watch có thể phát hiện những người nhiễm Covid 19 trước cả khi có kết quả từ việc xét nghiệm PCR. Theo nghiên cứu này, Apple Watch có thể phát hiện vi rút corona thông qua sự thay đổi của nhịp tim.

apple 1

Apple Watch phát hiện bệnh thông qua chỉ số nhịp tim của người đeo 

Đại diện trung tâm y tế Mount Sinai cho biết: “Covid 19 khiến nhịp tim của người bệnh thay đổi. Và điều này giúp chúng ta phát hiện những ca nhiễm Covid 19 sớm 7 ngày trước khi có những triệu chứng đầu tiên”. Nghiên cứu này đã được thực hiện trên 300 nhân viên chăm sóc sức khỏe tại trung tâm từ ngày 19/4 đến 29/9.

Kim Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo số THSP/2024/5 về Chương trình triệu hồi 432 xe Mercedes-Benz E-Class để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu, khắc phục lỗi bơm nhiên liệu theo chương trình triệu hồi của Tập đoàn Mercedes-Benz AG.
Tin tức 23 giờ trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Giám đốc điều hành Twitter, dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ vượt trội hơn con người vào năm 2025 và hơn toàn bộ nhân loại vào năm 2029. Những nhận định này của Musk đã thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng.