SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Apple Watch bị tố vi phạm 10 sáng chế công nghệ

07:56, 11/01/2020
(SHTT) - Mới đây, Apple đã bị một công ty kiện vì vi phạm sở hữu trí tuệ với các tranh chấp liên quan đến công nghệ theo dõi chỉ số sức khỏe trên Apple Watch.

Apple vừa trở thành bên bị đơn trong một vụ kiện về sở hữu trí tuệ và bí mật thương mại. Bên nguyên đơn là Masimo Corp, một công ty chuyên về công nghệ xử lý tín hiệu trong các máy kiểm tra sức khỏe.

Theo Bloomberg, các tranh chấp liên quan đến công nghệ theo dõi chỉ số sức khỏe trên Apple Watch. Masimo và công ty con Cercacor Laboratories cáo buộc Apple đã lấy thông tin bằng cách liên hệ, sau đó thuê lại người từ công ty này. Michael O'Reilly, Phó chủ tịch phụ trách công nghệ sức khỏe tại Apple hiện tại cũng từng là người của Masimo.

Mảng kinh doanh bao gồm Apple Watch, Apple TV và tai nghe Beats là danh mục phát triển nhanh nhất của Apple và tạo ra doanh thu hơn 24 tỷ USD trong năm tài chính kết thúc vào tháng 9.

Apple_watch_1

 Apple Watch bị tố vi phạm 10 sáng chế công nghệ

Masimo và Cercacor cho biết công nghệ của "là chìa khóa" để Apple khắc phục các vấn đề về hiệu suất với đồng hồ thông minh (smartwatch).

Trong số 10 bằng sáng chế, Apple bị cáo buộc vi phạm là những công nghệ đo nồng độ oxy trong máu và nhịp tim bằng cảm biến ánh sáng.

Các công ty trên đang tìm kiếm lệnh của tòa án để ngăn chặn việc Apple sử dụng thêm các phát minh đã được cấp bằng sáng chế của họ trong Apple Watch 4 và 5, trả lại bí mật công nghệ và bồi thường các thiệt hại.

Apple chưa có bình luận về vụ kiện trên.

Trước đó, tiến sĩ Joseph W Diesel thuộc Đại học New York (Mỹ) cũng đã đệ đơn kiện Apple với cáo buộc Apple Watch vi phạm phương pháp phát hiện rung tâm nhĩ đã được cấp bằng sáng chế của ông.

Cụ thể, Diesel cho biết ông đã phát minh ra một phương pháp theo dõi “nhịp đập không đều từ một chuỗi các khoảng thời gian”, và ông đã chia sẻ chi tiết bằng sáng chế này với Apple vào tháng 9/2017 nhưng bị hãng từ chối.

Diesel hy vọng sẽ ngăn Apple sử dụng phương pháp phát hiện rung tâm nhĩ mà không phải trả tiền bản quyền, tuy nhiên đến nay Apple vẫn chưa đưa ra ý kiến bình luận về vụ kiện. Đây không phải lần đầu tiên Apple dính líu đến các vụ kiện bằng sáng chế, mặc dù những vụ này thường đến từ những người không phát triển được công nghệ nhất định hoặc không có ý định đưa nó vào một sản phẩm thực sự.

Hà Lan

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.