SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Apple vươn mình trở thành công ty có giá trị vốn hóa cao thứ hai thế giới

07:08, 29/10/2018
(SHTT) - Sau khi Amazon trượt chân và bị thổi bay 68,1 tỷ USD, Microsoft đã có cơ hội vươn lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng các doanh nghiệp có giá trị cao nhất trên thế giới đồng thời cũng giúp cho Apple có cơ hội vươn lên xếp thứ hai trong cuộc đua này.

Mặc dù gần đây, giá trị cổ phiếu của Microsoft đã bị giảm 1,1% khi kết thúc phiên giao dịch ngày 16/10 vừa qua, nhưng điều đó cũng khiến Amazon có thể trụ lại vị trí thứ hai trong bảng tổng sắp các công ty có giá trị cao nhất thế giới sau cú trượt dài và mất đi tới gần 65 tỷ USD chỉ sau một quý kinh doanh.

image001(1599)

 

Hiện tại, giá trị vốn hóa của Microsoft là 823 tỷ USD. Mảng điện toán đám mây đóng góp không ít vào kết quả kinh doanh khả quan nói trên. Đây cũng là lĩnh vực Microsoft đang cạnh tranh trực tiếp với Amazon.

Trong khi đó, giá trị của Amazon lúc này chỉ còn 805 tỷ USD sau khi giá trị cổ phiếu của hãng này giảm tới 7%, mức giảm lớn nhất được ghi nhận trong 3 năm qua. Nhờ vậy, Microsoft đã giành lại vị trí công ty có giá trị vốn hóa cao thứ hai thế giới lần đầu tiên kể từ tháng 4/2018, đồng thời cũng giúp cho Apple có cơ hội vươn lên xếp thứ hai trong cuộc đua này.

apple-va-amazon-cuoc-dua-nghin-ti-cua-2-ga-nha-giau-1-1

 

Giá cổ phiếu của Amazon lao dốc cũng khiến tài sản của tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos bốc hơi 11 tỷ USD. Khối tài sản của ông chủ Amazon hiện đạt 135,8 tỷ USD, theo Forbes.

Ngoài ra, công ty mẹ Alphabet của Google cũng báo kết quả kinh doanh không như kỳ vọng hôm 25/10, và cổ phiếu giảm 1,8% hôm 26/10. Điều này khiến giá trị thị trường Alphabet giảm đi 15,29 tỷ USD.

Alphabet báo cáo lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu là 13,06 USD, tổng lợi nhuận 33,7 tỷ USD. Trong khi đó, lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu của Amazon là 5,75 USD và doanh thu là 56,6 tỷ USD.

Loạt báo cáo kết quả kinh doanh tháng này cũng cho thấy "sức khỏe" của nhiều hãng công nghệ Mỹ, khi cổ phiếu Facebook, Alphabet và Netflix mất hơn 15% giá trị từ cuối tháng 7/2018, trong khi chỉ số S&P 500 hạ 6,3%. Amazon giảm 9,1% từ thời điểm đó.

apple-store

 

Ngày giao dịch 26/10 đẩy Amazon ra xa khỏi cột mốc 1.000 tỷ USD giá trị thị trường mà hãng từng đạt được trong thời gian ngắn từ hôm 4/9. Tính tới thời điểm hiện tại, Apple là công ty nghìn tỷ USD duy nhất của Mỹ lúc này.

An An

 

Tin khác

Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...