SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Apple vừa xóa bỏ 25.000 ứng dụng bất hợp pháp trên App Store Trung Quốc

11:00, 21/08/2018
(SHTT) - Trước áp lực của truyền thông Trung Quốc, Apple được cho là đã xóa bỏ 25.000 ứng dụng liên quan đến cờ bạc, khiêu dâm và tin rác.

Tháng trước, báo chí Trung Quốc đã đưa ra cáo buộc rằng Apple đủ khả năng kiểm soát các ứng dụng bất hợp pháp hoạt động trên nền tảng App Store. Nhà sản xuất iPhone bị cho là đang dung túng cho các ứng dụng cờ bạc, khiêu dâm và tin rác trên cả nền tảng ứng dụng và tin nhắn của iOS.

Theo thông tin mới nhất từ Reuters, khoảng 25.000 ứng dụng bất hợp pháp (chiếm 1,45 trong tổng số) bao gồm cả ứng dụng cờ bạc vừa bị Apple xóa khỏi App Store Trung Quốc. Hành động này diễn ra trong bối cảnh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang ở trạng thái căng thẳng, chính điều này cũng ảnh hưởng xấu đến doanh thu của Apple tại thị trường Trung Quốc.

apple

Apple đã có nhiều hành động nhằm "chiều lòng" chính phủ Trung Quốc. 

Phía công ty không công khai số lượng và thời gian thực hiện việc xóa các ứng dụng. Con số 25.000 ứng dụng được báo chí địa phương cung cấp.

Tuy nhiên, Apple cho biết: "Các ứng dụng cờ bạc là bất hợp phát và không được phép có mặt trên App Store tại Trung Quốc. Chúng tôi đã xóa nhiều ứng dụng cờ bạc bất hợp phát mà các nhà phát triển cố gắng phân phối trên nền App Store. Đồng thời, chúng tôi cũng liên tục tìm kiếm và ngăn chặn những ứng dụng tương tự xuất hiện trên App Store".

Trước đây, Apple đã buộc phải gỡ bỏ các ứng dụng VPN hỗ trợ truy cập các trang web bị chính phủ cấm nhằm tuân thủ luật pháp Trung Quốc. Bên cạnh đó, "táo khuyết" còn cho phép lưu trữ dữ liệu iCloud tài khoản người dùng Trung Quốc trên các máy chủ cục bộ được quản lý bởi mạng viễn thông chính phủ. Tuy nhiên, Apple nhấn mạnh rằng họ vẫn là người giữ quyền kiểm soát những dữ liệu này.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Liên kết hữu ích