SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Apple và loạt siêu phẩm chuẩn bị trình làng trong tương lai

15:26, 10/03/2021
(SHTT) - Theo dự đoán của nhà phân tích công nghệ nổi tiếng Ming-Chi Kuo, Apple có thể sẽ ra mắt các sản phẩm công nghệ mới trong vài năm tới.

Ông Ming-Chi Kuo từng là một nhà nghiên cứu phân tích cao cấp cho tờ báo công nghệ DigiTimes và hiện đang làm việc cho TF International Securities. Kuo được nhiều người biết đến nhờ khả năng dự đoán chính xác các thông tin về Apple.

Ông tin rằng Apple sẽ phát hành tai nghe kết hợp AR và VR vào năm 2020, kính AR vào 5 năm sau và sau đó là kính áp tròng trong giai đoạn 2030 – 2040.

Tai nghe tích hợp AR/VR

Kuo dự đoán Apple sẽ lần đầu tiên ra mắt tai nghe mới có khả năng tích hợp AR và VR vào năm 2022. Các nguyên mẫu hiện tại nặng từ 200 gram đến 300 gram. Tuy nhiên, nếu Apple xử lý thành công một số vấn đề về lỗi kỹ thuật, trọng lượng sản phẩm cuối cùng có thể giảm xuống còn 100 – 200 gram.

Tai nghe tích hợp AR và VR có “khả năng tính toán và lưu trữ độc lập”, đồng thời sử dụng màn hình micro-OLED của Sony. Điều này cho phép tai nghe có thể hoạt động độc lập với iPhone. Ông Kuo cũng cho biết, vì Apple đã tích hợp thêm AR nên các thông số kỹ thuật phần cứng của sản phẩm này có thể mang lại trải nghiệm nhập vai tốt hơn rất nhiều so với các sản phẩm VR hiện có. Dường như Apple sẽ kết hợp sản phẩm này với các ứng dụng liên quan đến video (ví dụ: Apple TV +, Apple Arcade, v.v.).

Về giá bán, Kuo cho biết chiếc tai nghe này có khả năng “tương tự như của một chiếc iPhone cao cấp”, có giá khoảng 1.000 USD, rẻ hơn đáng kể so với các báo cáo trước đây. Nhưng Kuo chỉ là một nhà phân tích chuỗi cung ứng nên không thể dự đoán chính xác hoàn toàn về giá của sản phẩm.

apple

 

Kính AR vào năm 2025

Theo ông Kuo, Apple sẽ phát hành kính AR sớm nhất vào năm 2025, tuy nhiên Apple vẫn chưa bắt đầu sản xuất sản phẩm nguyên mẫu. Tính năng chính của kính AR là sự trải nghiệm nhìn xuyên thấu quang học khiến hình ảnh ảo trở nên sống động hơn.

Kính AR còn có khả năng tính toán và không gian lưu trữ độc lập. Việc sản xuất kính và tai nghe sẽ song song, điều đó cho thấy Apple có thể bán chúng cùng một lúc.

apple 1

 

Kính áp tròng sau năm 2030

Apple sẽ phát hành một số dạng kính áp tròng AR sau năm 2030, nhưng vẫn chưa có thông tin chính xác về lịch trình ra mắt. Kính áp tròng được dự đoán sẽ không có công nghệ lưu trữ và nguồn điện độc lập.

apple2.jpg

 

Ngô Hiếu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.