SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Apple tung bằng sáng chế mới giúp vỏ iPhone chống trầy xước, bẻ cong

06:33, 18/09/2018
(SHTT) - Với tham vọng ngày càng hoàn thiện những siêu phẩm iPhone, Apple liên tục đưa ra các bằng sáng chế mới. Và mới đây, Apple lại tiếp tục công bố bằng sáng chế mới giúp vỏ iPhone chống trầy xước, bẻ cong.

iPhone Xr, iPhone Xs và iPhone Xs Max là mẫu smartphone được Apple cho là hiện đại nhất, bền nhất từ trước đến nay của mình trong buổi giới thiệu vào ngày 12/9 vừa qua. Không những thế, cả 3 còn được hỗ trợ chuẩn chống nước và bụi bẩn IP68 cho phép ngâm dưới nước 30 phút với độ sâu 1m. Tuy nhiên, dường như những tiêu chuẩn bảo vệ điện thoại đó vẫn chưa đủ, vậy nên Apple đang tiếp tục nghiên cứu về thế hệ iPhone có khả năng chống xước và chống bị bẻ cong.

bang sang che cua iphone 3

 

Apple đã từng chia sẻ: "Các thiết bị điện toán xách tay, như điện thoại di động, máy tính tablet, và máy tính laptop, tiếp xúc với nhiều bề mặt cứng và các vật liệu gây trầy xước trong quá trình sử dụng thông thường. Hơn nữa, các thiết bị điện toán này có thể bị rơi, dẫn đến trầy xước bởi va chạm với các vật liệu cứng khác. Nếu lớp vỏ của các thiết bị điện toán không được bảo vệ đầy đủ, lớp vỏ này có thể bị trầy xước, gỉ sét, và các hình thức xuống cấp khác làm giảm sự lôi cuốn vẻ bề ngoài của chúng. Nếu lớp vỏ này được bao gồm các phần kim loại được anod hóa, thì những vết trầy xước, gỉ sét, và những hao mòn có thể phá vỡ lớp bảo vệ anod và cho phép các tạp chất ăn mòn lớp kim loại bên dưới. Những gì chúng tôi cần là cải thiện lớp phủ trên bề mặt kim loại".

bang sang che cua iphone 1

Apple tung bằng sáng chế mới giúp vỏ iPhone chống trầy xước, bẻ cong 

Được biết, bằng sáng chế mới mô tả 2 lớp phủ bên ngoài khung kim loại, lớp ngoài cùng là vật liệu cứng, lớp tiếp theo sẽ mềm hơn. Lớp ngoài cùng sẽ làm từ các vật liệu như gốm, carbon với độ cứng của kim cương, nó dày từ 0.5 – 3 micromet. Lớp tiếp theo sẽ mềm hơn, nó có độ dày từ 8 – 30 micromet.

bang sang che cua iphone

 

Tên của bằng sáng chế được ghi là “Abrasion-Resistant Surface Finishes On Metal Enclosures On Metal Enclosures” (Lớp phủ bề mặt chống mài mòn trên tấm kim loại). Tài liệu cũng cho biết, ngoài chức năng chống mài mòn thì nó còn hỗ trợ thẩm mỹ, ví dụ như bóng bẩy hơn, cảm giác cầm trên tay trơn mát hơn. Nó có thể áp dụng trên nhiều thiết bị điện tử khác nhau, từ máy tính, thiết bị đeo, tai nghe, điện thoại…

Ngoài ra, nó có thể phủ lên cả các vật liệu khác ngoài kim loại, để tăng thêm độ bền, thẩm mỹ. Các thiết bị nó có thể được sử dụng như máy tính, thiết bị điện tử, thiết bị đeo, phụ kiện điện tử…

bang sang che cua iphone 2

 

Chưa rõ khi nào những công nghệ kia sẽ được đưa vào sử dụng, hay liệu chúng đã có mặt trên các thiết bị mới của Apple hay chưa. Tài liệu này được trình lên USPTO vào tháng 3/2017. Nhưng từ bằng sáng chế của Apple, có thể thấy một điều hiển nhiên là Apple đang lắng nghe góp ý từ các khách hàng.

Vân Chi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.