SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Apple trình làng hai mẫu iPhone 6

10:20, 12/09/2014
Vào lúc 0h ngày 10-9 (giờ Hà Nội), tại trụ sở chính ở Cupertino, bang California của Mỹ, hãng Apple đã chính thức giới thiệu đến người yêu công nghệ hai sản phẩm mới nhất là mẫu điện thoại iPhone 6 và iPhone 6 cộng (iPhone 6 plus) với màn hình lớn hơn, độ sắc nét cao hơn so với “người tiền nhiệm” iphone 5S. 

Chiếc iPhone mới nhất, mạnh nhất, mỏng nhất từ trước tới nay sở hữu dáng vẻ tròn trịa, các cạnh máy được bo tròn tạo cảm giác mềm mại hơn. iPhone 6 và iPhone 6 Cộng được trang bị màn hình cảm ứng là 4,7 inch và 5,5 inch. Với bộ vi xử lý mới giúp tăng 20% hiệu năng xử lý của CPU, 50% xử lý đồ họa so với iPhone 5s. Độ dày của Iphone 6 chỉ là 6,9mm trong khi đó iPhone 6 cộng dày là 7,1mm.

Cũng theo Apple, iPhone 6 và iPhone 6 Cộng được bổ sung nhiều tính năng mới giúp thao tác bằng 1 tay dễ hơn như vuốt ngang từ mép màn hình để thay cho nút back, chạm đúp vào nút home nội dung trên màn hình trượt xuống dưới. Vì tăng kích thước màn hình nên phím nguồn của iPhone 6 cũng được chuyển sang cạnh phải máy thay vì đỉnh. Ngoài ra nút nguồn của máy được chuyển sang bên cạnh phải để giúp người dùng thao tác dễ hơn. 

Màn hình lớn ở iPhone 6 một lần nữa khiến iOS 8 phải thay đổi đôi chút trong thiết kế. Giờ đây, hàng dọc đã sở hữu thêm một hàng ứng dụng nữa so với iPhone 5, khiến tổng số ứng dụng hiển thị trong một trang của iOS 8 trên iPhone 6 là 24 ứng dụng so với 20 ứng dụng trước đây.

Tính năng đặc biệt mới xuất hiện trong iOS 8 có lẽ chính là Apple Pay, một điểm mà Apple tập trung phát triển suốt thời gian vừa qua. Tính năng thanh toán tiện lợi này sẽ mở ra cánh cổng mới cho các thiết bị Apple trong tương lai. Camera trên hai mẫu điện thoại mới vẫn là 8 Megapixel nhưng có cảm biến hoàn toàn mới. Thế nhưng, ở iPhone 6 Plus, Apple đã trang bị thêm khả năng chống rung quang học, giúp cho chất lượng hình ảnh sắc nét hơn. Camera trên iPhone 6 cũng được tùy biến để có khả năng lấy nét nhanh gấp đôi so với iPhone 5S.

Tính năng quay phim ở iPhone 6 cũng được cải thiện khi có khả năng quay video fullHD 1080p ở tốc độ 30fps hoặc 60fps. Riêng tính năng quay phim siêu chậm (slo-mo) được Apple đẩy tốc độ quay lên 240fps cho tốc độ chậm gấp 2 lần iPhone 5S. Đuôi máy được thiết kế giống với iPhone 5C hơn khi dải loa được chuyển xuống thành 1 hàng thay vì 2 như ở iPhone 5S. Micro thoại cũng được tối giản thiết kế giống với iPhone 5C hơn. Jack tai nghe 3,5mm cùng cổng kết nối Lightning vẫn được bố trí giống một số sản phẩm iPhone thời gian gần đây.

Iphone 6 và 6 cộng sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối tương tự Phone 5S với ba tông màu sang trọng là vàng, trắng và đen. Cuối cùng thì Apple cũng giới thiệu iPhone 6 với nhiều tính năng cải thiện, thiết kế mới, camera hoàn hảo hơn và đây chính là chiếc iPhone đầu tiên sở hữu màn hình fullHD. Tuy nhiên, mặt sau của thiết bị có lẽ nhận nhiều bình luận trái chiều nhất, đa phần giới công nghệ cho rằng phần mặt sau này làm cho iPhone 6 kém hấp dẫn.

Thế nhưng, ở iPhone 6 Apple đã nỗ lực hơn khi trang bị cho sản phẩm vỏ nhôm nguyên khối thay vì sự phối hợp nhôm, kính như ở các dòng iPhone trước. Đèn flash LED của iPhone 6 đã được chuyển từ thiết kế dẹt ở iPhone 5S thành dạng tròn. Khả năng hoạt động vẫn tương đồng nhưng thiết kế đèn flash dạng tròn khiến cho mặt sau của iPhone 6 đồng nhất hơn.
 

 

Theo Apple công bố, phiên bản iPhone 6 4,7 inch sẽ có giá khởi điểm kèm hợp đồng là 199 USD cho bản 32GB. Sở hữu màn hình lớn hơn do đó iPhone 6 Plus cũng sẽ có giá kèm hợp đồng ở mức cao hơn là 299 USD cho phiên bản 32GB. Máy sẽ được bán ra chính thức vào ngày 19 tháng 9.

Được biết, khách hàng tại Mỹ đã bắt đầu có thể đặt hàng iPhone mới từ ngày 12 tháng 9. Apple không chia sẻ về thời gian cụ thể iPhone 6 sẽ lên kệ ở các thị trường khác nhưng Apple nhấn mạnh đến cuối năm nay, 115 quốc gia trên toàn thế giới sẽ được đón nhận sản phẩm mới này. 

Ngay sau khi ra mắt hai mẫu điện thoại mới, một sản phẩm đáng mong đợi khác là Apple Watch cũng đã lộ diện. Apple Watch được trang bị phản hồi rung, chống nước, loa ngoài. Những lỗ ở mặt lưng dùng để phục vụ cho cảm biến nhịp tim và sạc không dây. Người dùng có thể tùy chỉnh các giao diện trên chiếc đồng hồ.

Ngoài ra, Apple Watch có thể được dùng làm bộ đàm, điều khiển camera của iPhone. Dự kiến Apple Watch có giá khởi điểm là 349 USD và sẽ được bán vào đầu năm 2015.

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.