SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Apple tiết lộ bàn phím thủy tinh đẹp lung linh cho Macbook

16:14, 06/07/2020
(SHTT) - Trước thực tế những mẫu bàn phím của Macbook hiện tại có độ bền không cao, Apple mới đây đã công bố thêm một sáng chế mới với chất liệu chính làm từ thủy tinh làm tăng hiệu quả trải nghiệm của người dùng.

Sự ra đời của bàn phím cánh bướm trong những năm gần đây có thể coi là thất bại lớn đối với Apple khi nó khiên hãng này gặp phải không ít rắc rối về độ bền và phải mở rất nhiều chương trình bảo hành cho các dòng máy liên quan. Sau thất bại trên, nhà sản xuất đã chuyển về sử dụng cắt kéo như trước đây.

Trước thực tiễn trên, đội ngũ kỹ sư của Apple đã tiếp tục nghiên cứu thế hệ bàn phím mới cho Macbook được hiện diện trong bằng sáng chế mới nhất của 'nhà Táo'.

ban phim apple thuy tinh

 

Theo bằng sáng chế này, Apple dường như đang nghiên cứu về một bàn phím thủy tinh có độ bền và tính thẩm mỹ cao chắc chắn có thể chiều lòng những khách hàng có xu hướng duy mỹ.

ban phim apple thuy tinh 1

 

Phần mô tả sáng chế cũng cho thấy bàn phím mới của Apple sẽ sử dụng chất liệu in có thể chặn ánh sáng và các ký tự sẽ được nằm trên phần đèn nền giúp xóa bỏ hiện tượng mờ phím khiến người dùng khó sử dụng ở các thế hệ bàn phím đang có hiện nay. Bàn phím mới có thể là đèn LED hai màu hoặc led RGB cũng có thể sử dụng để chiếu sáng nền hoặc thay đổi màu, độ sáng tùy thích.

ban phim apple thuy tinh 2

 

Mặc dù phím thủy tinh là một ý tưởng độc đáo, nhưng giải pháp đèn nền nên được lưu ý đến. Bằng sáng chế của Apple cũng nhấn mạnh vào việc chiếu sáng các phím nhưng không phải chiếu sáng từng ký tự. Vì ký tự sẽ được khắc chìm bên dưới phím , nên nó sẽ ít bị mòn trong thời gian dài sử dụng.

Hiện Apple chưa đưa ra bất cứ thông tin chính thức nào về việc sẽ đưa bàn phím thủy tinh này vào sản xuất thực tế nhưng đây chắc chắn sẽ là sản phẩm thu hút sự chú ý lớn từ các MacFan khi được chính thức giới thiệu tới thị trường trong tương lai.

An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 34 phút trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 34 phút trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, nhóm nghiên cứu từ Johns Hopkins đã phát triển một công cụ tiềm năng có thể phát hiện virus qua hình ảnh siêu âm phổi, từ đó tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực y tế.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.