SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Apple tiếp tục thu hồi iPhone 12 và 12 Pro do vấn đề âm thanh

11:35, 22/11/2021
(SHTT) - Mới đây, Apple đã tiếp tục triển khai vụ thu hồi iPhone 12 và iPhone 12 Pro tại UAE do vấn đề âm thanh. Trước đó, hãng này từng đưa ra thông báo thu hồi tại Mỹ.

 Vài tháng sau khi Apple công bố chương trình dịch vụ cho người dùng iPhone 12 và iPhone 12 Pro gặp sự cố âm thanh với thiết bị của họ, công ty hiện đang mở rộng chương trình tương tự sang Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Được biết, Táo Khuyết đã thông báo đợt thu hồi này tại UAE đối với iPhone 12 và 12 Pro được sản xuất từ tháng 10 năm 2020 đến tháng 4 năm 2021.

“Apple đã xác định rằng một tỷ lệ rất nhỏ các thiết bị iPhone 12 và iPhone 12 Pro có thể gặp sự cố âm thanh do một bộ phận có thể bị lỗi trên mô-đun. Các thiết bị bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 10 năm 2020 đến tháng 4 năm 2021 ”.

iphone12

 Apple tiếp tục thu hồi iPhone 12 và 12 Pro do vấn đề âm thanh

Mặc dù Apple đã thông báo về việc thu hồi này, nhưng vẫn chưa rõ có bao nhiêu thiết bị bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Apple thông báo: “Nếu iPhone 12 hoặc iPhone 12 Pro của bạn không phát ra âm thanh từ bộ thu khi bạn thực hiện hoặc nhận cuộc gọi, nó sẽ đủ điều kiện để được sửa chữa miễn phí. Apple hoặc Nhà cung cấp dịch vụ được Apple ủy quyền sẽ cung cấp dịch vụ miễn phí cho các thiết bị đủ điều kiện". 

Theo báo cáo, chỉ iPhone 12 và iPhone 12 Pro gặp sự cố này trong khi iPhone 12 mini và iPhone 12 Pro Max không nằm trong dịch vụ.

Trên trang web của mình, Apple cho biết, hãng có thể hạn chế hoặc giới hạn việc sửa chữa đối với một số quốc gia hoặc khu vực. Dịch vụ toàn cầu này của Apple không mở rộng phạm vi bảo hành tiêu chuẩn của iPhone 12 hoặc iPhone 12 Pro. Chúng chỉ áp dụng cho iPhone 12 hoặc iPhone 12 Pro bị ảnh hưởng trong hai năm sau đợt bán lẻ đầu tiên.

Trước đó, vào tháng 8/2021, Apple cũng đã công bố một chương trình sửa chữa miễn phí mới cho các mẫu iPhone 6,1 inch ra mắt từ năm ngoái, bao gồm iPhone 12 và 12 Pro, do sự cố âm thanh. Báo cáo cho biết các mẫu iPhone 12 và 12 Pro được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 10/2020 đến tháng 4/2021 dễ gặp sự cố với loa ngoài. Apple cho biết một thành phần trên mô-đun thu âm thanh nằm phía sau notch có thể bị lỗi.

Apple tuyên bố rằng vấn đề về tai nghe chỉ xuất hiện ở một số điện thoại. Tuy nhiên, công ty đã mất 7 tháng để sửa chữa.

Minh Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Anh trai của ông trùm ma túy Colombia cố gắng đăng ký tên nhãn hiệu tại Văn phòng Bản quyền và Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu nhưng bị bác bỏ.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Theo hội đồng xét xử liên bang Texas, Samsung Electronics phải trả cho chủ sở hữu bằng sáng chế G+ Communications 142 triệu USD vì vi phạm các bằng sáng chế của G+ liên quan đến công nghệ không dây 5G trên dòng điện thoại thông minh Galaxy của hãng.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.