SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Apple thừa nhận cố tình làm iPhone cũ chậm đi theo thời gian

06:44, 22/12/2017
(SHTT) - Theo đó, sau một thời gian dài sử dụng, pin điện thoại sẽ không còn đảm bảo thực hiện tốt chức năng cung cấp năng lượng hiệu quả như lúc ban đầu. Các vấn đề trục trặc có thể nghiêm trọng hơn trong trường hợp dung lượng sạc thấp hoặc nhiệt độ môi trường lạnh.
iphone

Apple thừa nhận cố tình làm iPhone cũ chậm đi theo thời gian 

Trước đó, một số người dùng đã phát hiện ra Apple đang cố tình làm giảm hiệu năng của những chiếc iPhone cũ và họ nghĩ rằng công ty làm vậy để khiến người dùng cảm thấy khó chịu, dẫn tới quyết định mua máy mới. Gần đây, nhà phát triển John Poole đã chứng minh được điều này thông qua phần mềm chấm điểm hiệu năng Geekbench. 

Theo đó, sau một thời gian dài sử dụng, pin điện thoại sẽ không còn đảm bảo thực hiện tốt chức năng cung cấp năng lượng hiệu quả như lúc ban đầu. Các vấn đề trục trặc có thể nghiêm trọng hơn trong trường hợp dung lượng sạc thấp hoặc nhiệt độ môi trường lạnh.

Tình trạng pin bị "chai" có thể gây ra sự cố trục trặc trong lúc vận hành của điện thoại, hoặc có thể bị tắt nguồn bất ngờ, giống như sự cố từng xảy ra với iPhone 6 và 6S hồi năm ngoái.

Đây là vấn đề được đặt ra vấn đề khi người dùng chi hàng chục triệu để mua iPhone nhưng máy chỉ chạy hết công suất trong khoảng một năm đầu. Giảm hiệu năng là một cách giúp thiết bị có thời lượng pin tốt hơn, song còn nhiều lựa chọn đáng cân nhắc như trang bị cho iPhone viên pin lớn hoặc giảm giá thành khi thay thế pin.

Để giải quyết vấn đề, trong phiên bản phần mềm iOS 10.2.1 do Apple tung ra năm ngoái, công ty này cho biết đã có thêm các tính năng quản lý năng lượng tốt hơn.

Theo đó hệ điều hành sẽ chủ động làm chậm lại tốc độ xử lý của máy để ngăn sự cố tự động sập nguồn. Tuy nhiên Apple cũng khẳng định sự cố này chỉ xảy ra trong những trường hợp nhiệt độ lạnh, dung lượng pin thấp hoặc pin điện thoại đã quá cũ.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.