SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Apple thêm nhiều tùy chọn khác nhau cho giọng nói của Siri

07:37, 10/04/2021
(SHTT) - Giọng của trợ lý ảo Siri sẽ không còn mặc định là nữ nữa. Thay vào đó, người dùng có thể tùy chọn một trong nhiều kiểu giọng khác nhau khi cài đặt iPhone, iPad.

Apple hiện cho phép người dùng chọn giữa giọng nam và giọng nữ cũng như nhiều giọng khác nhau bao gồm Mỹ, Anh, Ấn Độ và Ailen khi thiết lập âm thanh trên các thiết bị di động có hỗ trợ Siri. Ở một số quốc gia, chẳng hạn như Vương quốc Anh, Siri được mặc định là giọng nam.

Trước đây, người dùng sẽ cần điều hướng đến cài đặt của Siri để thay đổi giọng nói. Giao diện sẽ hiển thị hai lựa chọn cho âm thanh giữa giới tính Nam và Nữ. Giờ đây, danh sách sẽ hiển thị Voice 1, Voice 2,… thay vì theo giới tính.

apple

 Các tùy chọn giọng đọc mới của Siri

Theo Apple, tùy chọn mới chỉ được áp dụng cho ngôn ngữ tiếng Anh. Siri hiện hỗ trợ 37 ngôn ngữ khác nhau, không có tiếng Việt.

Công ty cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu hai giọng nói Siri mới và nhiều tùy chọn khác nhau cho người dùng khi thiết lập thiết bị của mình. Việc này thể hiện rằng các sản phẩm và dịch vụ của Apple sẽ luôn được nâng cấp để phản ánh tốt hơn sự đa dạng của thế giới mà chúng ta đang sống".

apple1

 

Tùy chọn mới của Siri hiện có sẵn trong bản beta iOS 14.5. Dự kiến, người dùng sẽ được cập nhật tính năng vào cuối năm nay.

Hầu hết trợ lý ảo hiện nay, gồm Siri, Alexa của Amazon, Assistant của Google hay Cortana của Microsoft đều mặc định giọng nữ, dù người dùng có thể thay đổi. Vấn đề sử dụng giọng nữ mặc định cho trợ lý ảo đang khiến nhiều tổ chức về nhân quyền và bình đẳng giới lo ngại và lên án. Vào năm 2019, một báo cáo của Liên Hợp Quốc cảnh báo rằng việc các hãng công nghệ sử dụng giọng nữ cho trợ lý ảo khiến cho mọi người có suy nghĩ rằng "phụ nữ là những người ngoan ngoãn, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu chỉ bằng một nút bấm hoặc khẩu lệnh".

                                                                      Phạm Vân

                                               

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Liên kết hữu ích