SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Apple thẳng tay gỡ bỏ các ứng dụng không chính thống liên quan tới Covid-19

10:06, 07/03/2020
(SHTT) - Nhằm hạn chế tin tặc lợi dụng tâm lý mùa dịch tạo các ứng dụng chứa mã độc để đánh cắp thông tin người dùng, Apple đã ban hành những chính sách mới để lọc các ứng dụng không chính thống.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng nghiêm trọng hơn, nhiều ứng dụng giám sát thông tin theo thời gian thực từ các nhà phát triển cũng liên tục được ra đời nhằm kịp thời thông tin tới công dân tại các nước những thông tin mới nhất về tình hình dịch ở trong nước và thế giới. Tuy nhiên, cũng lợi dụng điều này, nhiều tin tặc đã tạo ra những ứng dụng có chứa mã độc nhằm đánh cắp thông tin quan trọng của người dùng.

Trước thực tế này, Apple đã đưa ra chính sách mới nhằm hạn chế các ứng dụng liên quan đến virus corona chủng mới không được phát hành từ các tổ chức uy tín như các tổ chức chính phủ hay bệnh viện.

apple go bo ung dung khong chinh thong lien quan toi corona

 

Các nhà lập trình khi gửi ứng dụng để nhân viên Apple xét duyệt sẽ nhận được thông báo các ứng dụng chỉ đủ điều kiện khi được phát hành bởi các tổ chức chính thống như WHO hay các cơ quan y tế chính thức tại các quốc gia.

CNBC cho biết Apple đang đánh giá các ứng dụng liên quan đến virus corona kĩ càng để ngăn chặn sự lan truyền các thông tin sai lệch. Một nguồn tin thân cận cho biết Apple đang cân nhắc xét duyệt các ứng dụng dựa trên hai yếu tố bao gồm các dữ liệu y tế đến từ đâu, hoặc các đơn vị xuất bản thông tin có đáng tin cậy hay không.

Động thái nói trên được thực hiện trong bối cảnh các ông lớn công nghệ mong muốn loại bỏ ảnh hưởng tiêu cực từ các thông tin sai lệch liên quan đến virus corona trong nền tảng của mình. Tháng trước, Amazon cảnh báo các nhà bán sẽ gỡ bỏ toàn bộ sản phẩm khẳng định có thể chữa khỏi virus corona. Facebook trong khi đó đảm bảo tất cả mọi người có thể truy cậy các nguồn tin chính xác và đáng tin cậy. Về phần mình, Google cấm quảng cáo các sản phẩm liên quan đến virus corona và hiển thị các ô thông tin đến từ WHO ở đầu các trang kết quả tìm kiếm.

“Ở thời điểm hiện tại, ngành công nghệ đang nỗ lực để đảm bảo nền tảng của mình không cung cấp các thông tin sai và nguy hiểm về virus corona”, ông Morgan Reed, chủ tịch App Association, chia sẻ. “Chúng tôi nhìn nhận có rất nhiều áp lực từ cả bên trong và bên ngoài để dừng các ứng dụng và quảng cáo trước khi chúng làm hại công dân".

Bình An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.