Vinamilk

Apple tái đăng kí bản quyền logo táo cầu vồng

(SHTT) - Vừa qua, Apple đã đệ đơn kí bản quyền logo quả táo cắn dở bảy màu nổi tiếng một thời. Nhưng logo này có thể sẽ không quay trở lại trên các thiết bị điện tử của Apple, mà sẽ xuất hiện trên sản phẩm may mặc của hãng.

Tháng 12 năm ngoái, Apple đã nộp đơn lên Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Hàng hoá Mỹ (USPTO) và hiện đang trong quá trình xử lý. Logo quả táo nhiều màu được giới thiệu vào năm 1977 bởi nhà thiết kế Rob Janoff, thay thế cho logo nguyên thủy nhàm chán và được Apple sử dụng trong 20 năm tiếp theo. Đến năm 1997, Steve Jobs quay trở lại Apple và thay thiết kế 6 màu của logo thành thiết kế đơn sắc tối giản ngày nay.

logos

 

Trong đơn đăng kí bản quyền, Apple mô tả hình ảnh quả táo cắn dở đặc trưng, được phủ đầy 6 dải màu (nhưng vẫn gọi là cầu vồng) từ trên xuống bao gồm: xanh lá, vàng, cam, đỏ, tím và xanh dương.

Có thể Apple sẽ in logo trên các mặt hàng may mặc (mũ mão, áo thun), tương tự sản phẩm áo in logo hiện đang được bày bán tại Trung tâm Khách tham quan ở Apple Park. Song vẫn chưa biết rằng Apple thực sự có ý định sử dụng logo hay chỉ đăng kí bản quyền phòng ngừa.

Miley Cyrus bị kiện vì hit 'We can’t stop' vi phạm bản quyền

H&M tiếp tục bị tố vi phạm bản quyền trong chiến dịch quảng cáo

Vừa công bố sản xuất Vivo APEX, Vivo vướng lùm xùm bản quyền camera selfie di động với cha đẻ Android

Ngọc Sơn


Vinamilk
Sunshine

Xuân Tài
SO HUU TRI TUE