SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Apple tái đăng kí bản quyền logo táo cầu vồng

06:56, 22/03/2018
(SHTT) - Vừa qua, Apple đã đệ đơn kí bản quyền logo quả táo cắn dở bảy màu nổi tiếng một thời. Nhưng logo này có thể sẽ không quay trở lại trên các thiết bị điện tử của Apple, mà sẽ xuất hiện trên sản phẩm may mặc của hãng.

Tháng 12 năm ngoái, Apple đã nộp đơn lên Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Hàng hoá Mỹ (USPTO) và hiện đang trong quá trình xử lý. Logo quả táo nhiều màu được giới thiệu vào năm 1977 bởi nhà thiết kế Rob Janoff, thay thế cho logo nguyên thủy nhàm chán và được Apple sử dụng trong 20 năm tiếp theo. Đến năm 1997, Steve Jobs quay trở lại Apple và thay thiết kế 6 màu của logo thành thiết kế đơn sắc tối giản ngày nay.

logos

 

Trong đơn đăng kí bản quyền, Apple mô tả hình ảnh quả táo cắn dở đặc trưng, được phủ đầy 6 dải màu (nhưng vẫn gọi là cầu vồng) từ trên xuống bao gồm: xanh lá, vàng, cam, đỏ, tím và xanh dương.

Có thể Apple sẽ in logo trên các mặt hàng may mặc (mũ mão, áo thun), tương tự sản phẩm áo in logo hiện đang được bày bán tại Trung tâm Khách tham quan ở Apple Park. Song vẫn chưa biết rằng Apple thực sự có ý định sử dụng logo hay chỉ đăng kí bản quyền phòng ngừa.

Miley Cyrus bị kiện vì hit 'We can’t stop' vi phạm bản quyền

H&M tiếp tục bị tố vi phạm bản quyền trong chiến dịch quảng cáo

Vừa công bố sản xuất Vivo APEX, Vivo vướng lùm xùm bản quyền camera selfie di động với cha đẻ Android

Ngọc Sơn

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.
Liên kết hữu ích