SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Apple sẽ từ chối sửa chữa những chiếc iPhone bị báo mất 

08:34, 31/03/2022
(SHTT) - Theo nguồn tin nội bộ, sắp tới Apple Store sẽ không nhận sửa chữa cho các thiết bị iPhone được báo là thất lạc hoặc mất cắp trên Cơ quan đăng ký thiết bị GSMA ngay cả khi người dùng không bật tính năng Tìm iPhone.

Do có giá trị bán lại tương đối cao nên không mấy ngạc nhiên khi iPhone là mặt hàng dễ bị đánh cắp. Để hạn chế tình trạng trên, Apple đã đưa ra một số biện pháp bảo mật nhất định để chủ sở hữu iPhone có thể vô hiệu hóa từ xa khi phát hiện điện thoại bị mất hoặc bị đánh cắp. Động thái mới nhất này cho thấy gã khổng lồ công nghệ đang tiến thêm một bước nữa trong kế hoạch ngăn cản những kẻ trộm, bảo vệ người dùng.

iphone

Apple Store không cung cấp dịch vụ sửa chữa cho iPhone bị báo mất trên GSMA 

Theo thông tin được MacRumors tiết lộ, công ty sẽ sử dụng cơ sở dữ liệu GSMA Device Registry để kiểm tra tình trạng của thiết bị trước khi cung cấp bất kỳ dịch vụ sửa chữa nào. Nếu hệ thống nội bộ của công ty phát hiện ra thiết bị đã được "báo cáo là mất tích", thì các kỹ thuật viên sẽ từ chối sửa chiếc iPhone đó.

Về cơ bản, hướng dẫn nêu rõ Apple Store không cung cấp dịch vụ sửa chữa cho iPhone bị báo mất hoặc bị đánh cắp trong Cơ quan đăng ký thiết bị GSMA.

Được biết, GSMA Device Registry là cơ sở dữ liệu toàn cầu cho phép chủ sở hữu điện thoại thông minh thông báo các sự kiện như mất mát, trộm cắp, gian lận hoặc tình trạng hợp đồng với các nhà mạng. Thông qua số IMEI của điện thoại, các công ty như Apple có thể truy cập vào nền tảng này để tra cứu về tình trạng thiết bị khi điện thoại được mang đến để sửa chữa.

iphone1

Chính sách mới của Apple được áp dụng với cả người dùng không bật tính năng Tìm iPhone 

Trước đó, Apple đã không nhận bảo hành cho những chiếc iPhone bị mất cắp với điều kiện chủ sở hữu đã bật tính năng Tìm iPhone. Nhưng tới đây công ty cũng sẽ từ chối sửa hoặc đổi mới cho những chiếc iPhone bị đánh cắp kể cả khi chủ nhân của chúng quên bật tính năng này.

Chính sách mới được kì vọng sẽ hạn chế đáng kể lượng iPhone bị đánh cắp được mang đến của hàng. 

Ngoài ra, người dùng iPhone cũng nên lưu lại hoá đơn mua hàng để sử dụng khi cần bởi trong một số trường hợp như quên Apple ID, hoá đơn mua hàng sẽ giúp người dùng chứng minh tính sở hữu để được Apple hỗ trợ.

Ngọc Đỗ

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Liên kết hữu ích