SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Apple sẽ ra mắt thiết bị mới thay thế Iphone vào cuối năm sau

05:10, 01/12/2021
(SHTT) - Apple nhiều khả năng sẽ ra mắt một thiết bị mới của hãng vào cuối năm sau. Thiết bị mới này được xem là sẽ đóng vai trò chủ lực trên thị trường của Apple, thay thế cho vai trò hiện nay của iPhone.
tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo những thông tin tiết lộ của Ming-Chi Kuo, chuyên gia phân tích thị trường và người thường xuyên công bố những dự đoán chính xác về các sản phẩm trong tương lai của Apple, hãng này đang có kế hoạch từ bỏ iPhone trong khoảng 10 năm tới. Thiết bị thay thế iPhone có thể sẽ là AR.

Vị chuyên gia này nói về sự kết thúc của iPhone không phải không có cơ sở khi vài năm nay Apple đã thay đổi chiến lược kinh doanh, như việc thêm mảng "Dịch vụ" vào các sản phẩm cả phần cứng và phần mềm của họ.

Chiếc kính thực tế ảo của Apple sẽ được trang bị một bộ xử lý mạnh mẽ do chính Apple thiết kế, với sức mạnh tương đương với chip xử lý M1 mà hãng trang bị trên loạt máy tính MacBook ra mắt vào năm ngoái. Ngoài bộ xử lý chính, chiếc kính thông minh của Apple còn được trang bị một xử lý thứ 2 để phụ trách tính toán các dữ liệu của cảm biến.

Chuyên gia Ming-Chi Kuo cũng đưa ra dự đoán rằng Apple sẽ xây dựng một hệ sinh thái độc lập cho chiếc kính thông minh của hãng, thay vì phải phụ thuộc vào iPhone hay máy tính Mac, giúp mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn và khai thác tối đa chiếc kính thông minh của hãng. Vì chỉ bằng cách này thiết bị mới thực sự thành công về doanh số và trở thành thiết bị độc lập chứ không phải phụ kiện của iPhone.

Thậm chí, Ming-Chi Kuo tin rằng Apple sẽ "đặt cược" vào kính thông minh và đây sẽ là sản phẩm thay thế iPhone trong vòng 10 năm tới, đóng vai trò sản phẩm chiến lược và mang về lợi nhuận lớn nhất cho công ty, tương tự như những gì iPhone đang đạt được hiện nay.

Hiện vẫn chưa rõ thiết kế chiếc kính thực tế ảo của Apple sẽ như thế nào, nhưng các thông tin bị rò rỉ cho biết hiện có 2 phiên bản đang được phát triển, bao gồm phiên bản giống như chiếc kính thực tế ảo Oculus Quest của Facebook, đeo qua đầu và trùm kín mắt. Phiên bản thứ 2 có thiết kế gọn nhẹ và thời trang hơn, giống như một mắt kính râm, nhưng phải đến 2023 phiên bản này mới được giới thiệu.

Ngoài Apple, nhiều hãng công nghệ khác cũng đang "đặt cược" kính thực tế ảo sẽ được xem là tương lai của ngành di động.

Chẳng hạn như Qualcomm, tại Hội nghị Snapdragon Summit diễn ra vào cuối năm 2019 cũng đã khẳng định rằng kính thực tế ảo sẽ là thiết bị "kế thừa" smartphone trong tương lai theo một cách hoàn toàn mới mẻ.

Với việc Facebook thực hiện tham vọng xây dựng đa vũ trụ ảo (metaverse) và hứa hẹn sẽ có hàng tỷ người dùng trong vòng 10 năm tới, không quá ngạc nhiên khi nhiều hãng công nghệ khác cũng sẽ đầu tư mạnh hơn vào kính thực tế ảo để bắt kịp xu hướng này.

Quang Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.