SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Apple sẽ ngừng chương trình thay pin iPhone giá 29 USD

15:09, 14/09/2018
(SHTT) - Từ 1/1/2019, mức giá thay pin iPhone sẽ được tăng từ 29 USD lên 49 USD.

Theo PhoneArena, iPhone XS, XS Max, iPhone XR và iPhone X sẽ có giá thay pin sau bảo hành là 69 USD (1,6 triệu đồng). Các model như iPhone 8, 8 Plus, 7, 7 Plus, 6S, 6S Plus, 6, 6 Plus, SE sẽ có giá 49 USD (khoảng 1,2 triệu đồng) và các model đời cũ còn lại sẽ có giá 79 USD (khoảng 1,8 triệu đồng).

Tuy nhiên, với khách hàng đã mua gói bảo hành Apple Care+ của Apple thì sẽ không phải trả bất kỳ khoản phí nào để thay pin chính hãng.

ph

Chương trình thay pin mới cho iPhone của Apple. 

Năm ngoái, Apple đã dính phải bê bối giảm hiệu năng khi iPhone bị "chai" pin. Sau khi Tim Cook ra mặt và gửi lời xin lỗi tới người dùng, hãng cũng chính thức mở chương trình thay pin giá ưu đãi  29 USD (khoảng 674 ngàn đồng) đồng thời Riêng tại Việt Nam, các cửa hàng sửa chữa được Apple ủy quyền có giá thay pin khoảng 700.000 đồng.

Tuy nhiên, trong thời gian đầu do nhu cầu quá lớn, các App Store đã khan nguồn cung pin thay thế và phải tới gần nửa đầu năm nay mới ổn định trở lại.

Không những thế, nhiều vụ kiện liên quan đến việc Apple giảm hiệu năng iPhone cũng xảy ra tại nhiều nơi, gồm Mỹ, Trung Quốc, Italy, Hàn Quốc, Pháp, Brazil... và cả Việt Nam. Trước sức ép quá lớn, Apple đã bổ sung tính năng tắt việc giảm hiệu năng iPhone khi chai pin trên iOS 11.3 beta.

Trước đó, Apple cũng bắt đầu áp dụng chương trình AppleCare+ bảo hành cả trong trường hợp chủ sở hữu iPhone Xr, Xs và Xs Max bị mất hoặc bị cướp điện thoại nhưng bị đánh giá là đắt đỏ, khi người dùng phải bỏ ra từ 199 USD đến 269 USD để tham gia.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 44 phút trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Khoa học Công nghệ 44 phút trước
(SHTT) - Trong bước tiến mới đầy hứa hẹn của ngành công nghệ, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ và Khoa học Điện tử Trung Quốc (UETC) đã thành công trong việc phát triển hai loại chip trí tuệ nhân tạo (AI) siêu tiết kiệm năng lượng.
Khoa học Công nghệ 44 phút trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.