SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Apple ra mắt watchOS 8 với nhiều tính năng chăm sóc sức khỏe hữu ích

17:05, 11/06/2021
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Apple luôn chú trọng phát triển các tính năng theo dõi sức khỏe cho thiết bị mới và vừa qua, hãng này đã chính thức giới thiệu watchOS 8 với nhiều tính năng tương tự được đánh giá cao.

 Cụ thể, Apple vừa công bố watchOS 8, phiên bản hệ điều hành mới nhất dành cho thiết bị đeo Apple Watch. Lần này Apple sẽ có các bản beta cho nhà phát triển ứng dụng. Nếu so với iOS 15 hay iPadOS 15 thì watchOS 8 không có sự thay đổi quá nhiều nhưng nó đủ khiến những ai quan tâm tới sức khỏe cảm thấy hài lòng.

90

Rất nhiều tính năng hỗ trợ cải thiện sức khỏe cho người dùng đã được Apple đưa vào watchOS 8 

Với watchOS 8, người dùng có thể cùng thiết bị thực hiện nhiều loại hình luyện tập khác nhau như thái cực quyền và pilates. Ứng dụng Sức khỏe của Apple Watch sẽ theo dõi rõ ràng nhịp hô hấp của người sử dụng và thông báo nếu nó nằm ngoài nhịp độ bình thường của người dùng. 

Ngoài ra, ứng dụng Mindfulness mở rộng từ Breathe cũng sẽ hướng dẫn người dùng hít thở đúng cách để giải toả căng thẳng và tăng cường sức khoẻ. WatchOS 8 mới cũng sẽ có mặt đồng hồ mới cho phép người dùng sử dụng ảnh chân dung chụp từ iPhone, kết hợp với văn bản và các thông tin khác. Apple cho biết bạn có thể tuỳ chỉnh dòng chữ và các thông số tương thích với bức ảnh.

91

 

Ứng dụng Home cũng sẽ cho phép người dùng điều khiển các tiện ích gia đình thông minh từ Apple Watch, được thiết kế lại cho watchOS 8, với nhiều phím tắt hơn cho các thiết bị thường được sử dụng và khả năng xem dữ liệu camera từ camera an ninh.

Cuối cùng, hệ điều hành mới sẽ có thêm các tính năng từ iOS 15 như thông báo mới với chế độ Focus, cảnh báo lượng mưa trong giờ tới. Apple cho biết những chiếc đồng hồ Series 6 cũng sẽ có hỗ trợ chìa khoá xe sử dụng băng tần UWB của nó. Bạn cũng có thể sử dụng đồng hồ của mình để tìm các thiết bị Apple khác, chẳng hạn như AirTags.

Bảo An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.