SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Apple ra mắt bản cập nhất mới vá lỗ hổng bảo mật

07:27, 30/03/2021
(SHTT) - Chỉ trong quý I/2021, Apple đã liên tục gặp các vấn đề liên quan tới bảo mật, và mới đây, 'Táo khuyết' gần đây đã bất ngờ phát hành bản cập nhật mới nhất để vá các lỗ hổng đang bị tin tặc xâm nhập.

Mới đây, Apple đã phát hành bản cập nhật cho iPhone, iPad và Apple Watch để vá lỗ hổng bảo mật đang bị tin tặc liên tục tấn công không ngừng.

Các bản cập nhật lần lượt là iOS 14.4.2, iPadOS 14.4.2, watchOS 7.3.3 và iOS 12.5.2 dành cho các thiết bị đời thấp hơn của nhà Apple. Người dùng được khuyến cáo nên lập tức cập nhật các phần mềm bảo mật này để tránh tin tặc đánh cắp dữ liệu cá nhân. 

Apple cho biết các nhà nghiên cứu bảo mật tại Google’s Project Zero đã phát hiện lỗ hổng trong các dòng sản phẩm đến từ nhà Táo khuyết. Tập đoàn này cũng cho biết lỗ hổng này có thể đã bị tin tặc “khai thác tích cực” và người dùng trong quá trình sử dụng các trình duyệt web có thể bị điều hướng tới các trang lừa đảo.

ios

 

Lỗi được phát hiện trong WebKit, công cụ trình duyệt hỗ trợ trình duyệt Safari trên tất cả các thiết bị của Apple. Điều này đồng nghĩa với việc những kẻ tấn công có thể đã có thông tin chi tiết về lỗ hổng bảo mật và đang sử dụng chúng để tấn công thiết bị Apple của người dùng.

Người dùng có thể tự nhận thức được mức độ nghiêm trọng của lỗ hổng bảo mật trên các thiết bị đến từ nhà Apple thông qua việc tập đoàn này bất ngờ tung ra một bản vá lỗi mà không có bất kỳ thông báo nào.

Hiện Apple chưa tìm ra người đứng sau đang tích cực khai thác các lỗ hổng là ai. Tập đoàn này cũng chưa ghi nhận được bất kỳ thông nào về việc khách hàng của Apple trở thành nạn nhân trong vấn đề bảo mật trên.

Tập đoàn công nghệ hàng đầu của Mỹ không nắm chắc về mục đích của cuộc tấn công là nhằm vào một nhóm nhỏ người dùng hay là một cuộc tấn công được lên kế hoạch bài bản với quy mô lớn.

Hiện Apple chưa tìm ra người đứng sau đang tích cực khai thác các lỗ hổng là ai. Tập đoàn này cũng chưa ghi nhận trường hợp khách hàng nào trở thành nạn nhân của lỗ hổng bảo mật.

Tính riêng trong năm 2021, đây là lần thứ ba Apple tung ra bản cập nhật liên quan tới vấn đề bảo mật để sửa các lỗi bị tin tặc tấn công. Đầu tháng 3/2021, công ty cũng đã phát hành các bản vá cho các lỗ hổng tương tự trên WebKit.

ios2

 

Để thực hiện nâng cấp, người dùng truy cập mục Cài đặt, chọn Cài đặt chung và chọn Cập nhật phần mềm. Đối với Apple Watch, người dùng cần thao tác ở ứng dụng dành riêng trên điện thoại đang kết nối. Dung lượng bản nâng cấp với iPhone và iPad khoảng 200 MB.

Kim Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.