SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Apple nộp hồ sơ đăng ký sáng chế chống nhìn trộm màn hình điện thoại

16:09, 19/03/2020
(SHTT) - Việc người khác nhìn vào màn hình điện thoại khi đang sử dụng sẽ khiến nhiều người cảm thấy không thoải mái. Đôi khi, việc này còn khiến người sử dụng bị lộ những thông tin quan trọng. Những điều này có thể sẽ được giải quyết bằng bằng sáng chế chống nhìn trộm mới nhất của Apple.

Theo Phone Arena, Apple mới đây đã nộp 1 bằng sáng chế mới có tên với tên gọi Gaze-Dependent Display Encryption (mã hóa màn hình phụ thuộc vào ánh mắt) tại Văn phòng bằng sáng chế và thương hiệu Mỹ (US Patent and Trademark Office).

Theo những thông tin liên quan được tiết lộ, đây là sáng chế về một công nghệ mới trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay giành cho các thiết bị thông minh của Apple và có thể ngăn chặn những người người khác nhìn trộm điện thoại của người dùng. Về cơ bản, công nghệ này sẽ phát hiện phần màn hình mà người dùng đang nhìn và che khuất phần còn lại.

sang che man hinh chong nhin trom cua apple

 

Apple không phải là người tiên phong việc tạo ra một công nghệ chống nhìn trộm cho thiết bị điện tử, trước đó, các điện thoại thông minh BlackBerry đã được tích hợp chức năng Privacy Shade để tránh bị nhìn lén. Công nghệ Privacy Shade của BlackBerry khác hoàn toàn với Gaze-Dependent Display Encryption của Apple. Nó sẽ khiến cho tất cả các phần không được xem bị bôi đen hoàn toàn, và khi người dùng muốn sử dụng màn hình sẽ cần phải giữ tay trên màn hình.

phone_mpis

 

Công nghệ của Apple sẽ khiến người dùng có trải nghiệm tốt hơn khi được phát triển khả năng phát hiện ánh mắt để xác định vùng đọc của người sử dụng trực tiếp.

Trước đây, Samsung cũng cung cấp công nghệ Smart Scroll cho phép cuộn qua các trang mà không cần sử dụng ngón tay, nhưng tính năng này yêu cầu người dùng phải nghiêng thiết bị hoặc đầu của họ để tiến hành cuộn. Hiện các  thông tin về sáng chế của Apple vẫn chưa được tiết lộ hoàn toàn nên nếu như 'Nhà Táo' có thể giải quyết những khuyết điểm của người đi trước chắc chắn sẽ tạo nên bước ngoặt lớn trong công nghệ bảo mật.

Thái An

Tin khác

Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.