SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Apple lộ bằng sáng chế nhẫn thông minh tích hợp màn hình cảm ứng

16:02, 27/04/2020
(SHTT) - Mới đây, Táo khuyết lại khiến giới công nghệ trầm trồ khi để lộ bằng sáng chế nhẫn thông minh Apple Ring mới. Trong sáng chế này, Apple tích hợp màn hình cảm ứng vào nhẫn để người dùng có thể tùy ý thay đổi các giao diện.

Bằng sáng chế cho thiết bị nhẫn thông minh của Apple đã từng được giới thiệu vào năm 2015. Nó đã từng khiến các tín đồ Táo khuyết háo hức chờ đợi.

Theo mô tả từ bằng sáng chế này, nó là một thiết bị hình nhẫn với một mặt chính được cho là màn hình hoặc bàn di chuột, sản phẩm tập trung vào chức năng nhập liệu bằng cử chỉ.

Tuy nhiên theo báo cáo mới nhất của Patently Apple, nhà Táo khuyết mới đây đã thông qua một bằng sáng chế thứ hai liên quan đến nhẫn thông minh này.

apple ring

 Apple lộ bằng sáng chế nhẫn thông minh tích hợp màn hình cảm ứng

Bằng sáng chế của Apple tăng cường chức năng trỏ thông minh như một phương thức nhập liệu mới để điều khiển thiết bị thứ hai, chẳng hạn như Apple TV. 

Trong bằng sáng chế mới, Apple mô tả sản phẩm của mình là “phương pháp điều khiển các thiết bị điện tử bên ngoài”. Như vậy, người dùng có thể đeo nhẫn thông minh vào ngón tay để thực hiện các cử chỉ được xác định trước để điều khiển các thiệt bị điện tử, như thay đổi âm lượng, thay đổi giao diện người dùng, điều chỉnh nhiệt độ hoặc độ sáng của đèn,v..v..

Cũng theo mô tả, thiết bị mà Apple đang nghiên cứu sẽ giúp hiển thị thông tin khi kết nối với iPhone, iPad và máy tính Mac. Máy tính chính sẽ gửi các tùy chọn đến vòng thông minh mà người đeo có thể chọn bằng một cú chạm ngón tay, không cần phải nhìn vào thiết bị chính. Về mặt nào đó, các chi tiết hé lộ trong thiết kế của loại nhẫn thông minh này gần giống nguyên mẫu của Apple Watch.

Tuy nhiên, dự án phát triển nhẫn thông minh có thể không bao giờ trở thành hiện thực bởi công ty này cũng nổi tiếng với việc đăng ký khái niệm và bằng sáng chế sản phẩm chỉ để lưu kho.

Vũ Nhung

Tin khác

Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.