SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Apple lên kế hoạch sử dụng năng lượng sạch 100% vào năm 2030

13:01, 08/04/2021
(SHTT) - Vào hôm 1/4, Apple đã công bố về việc xây dựng một cơ sở lưu trữ năng lượng tái tạo bằng pin ở bang California, Mỹ. Theo đó, Apple và 110 đối tác sản xuất khác sẽ hoàn toàn chuyển sang sử dụng 100% năng lượng sạch.

Cụ thể, dự án kể trên đang tiến hành triển khai nhằm xây dựng một cơ sở có khả năng tích trữ năng lượng lên đến 240 MW/giờ, đủ để cung cấp năng lượng cả vào ban đêm cũng như ban ngày cho trụ sở chính của Apple ở Cupertino, California.

Cơ sở mới sẽ nằm bên cạnh trang trại năng lượng sản xuất điện mặt trời California Flats ở đông nam Monterey County mà Apple đã xây dựng từ năm 2015. 

Apple còn tuyên bố mạnh mẽ rằng cơ sở mới sẽ trở thành hệ thống pin lưu trữ lớn nhất nước Mỹ, có thể cung cấp điện năng cho hơn 7.000 ngôi nhà trong cả ngày.

nang luong tai tao

Trang trại năng lượng Mặt Trời California Flats của Apple 

Thế nhưng có một điều mà Apple đã không công bố trước đây, đó là những viên pin này là của Tesla và sẽ bao gồm 85 bộ siêu pin Megapack lithium-ion. Những viên pin Megapack do Tesla sản xuất có thể giúp Apple lưu trữ năng lượng được tạo ra từ hệ thống năng lượng Mặt Trời 130MW tại trang trại California Flats.

Lisa Jackson, giám đốc điều hành Apple cho biết “Thách thức của nguồn năng lượng sạch bao gồm năng lượng mặt trời và gió chính là việc những nguồn năng lượng này không thể cung cấp liên tục được. Nếu chúng tôi có thể xây thành công, và chúng tôi có thể chứng minh rằng kế hoạch này là hoàn toàn phù hợp, cơ sở lưu trữ năng lượng mới này sẽ loại bỏ những lo ngại về khả năng gián đoạn và giúp mạng lưới điện ổn định hơn".

nang luong tai tao 1

Một nhân viên của Apple sử dụng iPad để theo dõi hệ thống điện 

Gã khổng lồ công nghệ này đã bắt đầu theo đuổi chiến lược cắt giảm carbon kể từ năm 2018 và Apple cam kết thúc đẩy chuỗi cung ứng của hãng chuyển sang năng lượng tái tạo vào năm 2030.

Tuy nhiên, đây lại là một chặng đường dài và đầy thách thức khi Apple mong muốn các đối tác sản xuất của hãng hoàn toàn chuyển sang sử dụng 100% năng lượng sạch.

Tưởng chừng điều này có vẻ bất khả thi nhưng kế hoạch đang tiến triển khá tốt. Mới đây Apple công bố rằng, hiện có 110 đối tác sản xuất của họ hiện đang sử dụng 100% năng lượng tái tạo. Nói cách khác, những công ty đang chế tạo linh kiện và sản phẩm cho Apple cũng đã tham gia vào lộ trình cắt giảm carbon từ hoạt động tiêu thụ năng lượng.

Phương Anh

Tin khác

Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.