SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 31/10/2025
  • Click để copy

Apple là công ty đầu tiên trên thế giới đạt giá trị thương hiệu 1 nghìn tỷ USD

10:31, 14/06/2024
(SHTT) - Theo báo cáo BrandZ thường niên của hãng nghiên cứu Kantar, Apple chính thức trở thành công ty đầu tiên trên thế giới có giá trị thương hiệu vượt qua 1.000 tỷ USD.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Apple giữ danh hiệu thương hiệu giá trị nhất trong bảng xếp hạng BrandZ của hãng nghiên cứu Kantar. Tuy nhiên, khác với các năm trước, đây là lần đầu tiên giá trị thương hiệu Apple cán mốc 1.000 tỷ USD.

Kết quả trên được công bố chỉ sau 2 ngày Apple công bố hệ điều hành iOS 18, iPadOS 18 và các tính năng AI mới mang tên Apple Intelligence, dự kiến kích hoạt chu kỳ nâng cấp iPhone mới của khách hàng và đảo ngược xu hướng bán hàng sụt giảm. 

Ông Martin Guerrieria, Giám đốc Kantar BrandZ, nói trong một thông cáo: “Với định giá thương hiệu hơn 1.000 tỷ USD, Apple đã chứng minh khả năng phục hồi của hãng khi đối mặt với các điều kiện thị trường rất khó khăn. Apple cũng cho thấy các thương hiệu lớn, khác biệt và nổi bật đã sở hữu khả năng cao nhất để vượt qua giai đoạn kinh tế toàn cầu bị đứt gãy".

apple

 

Sau khi giới thiệu Apple Intelligence cùng hàng loạt tính năng mới dành cho iPhone, iPad và Mac tại sự kiện WWDC 2024 cổ phiếu của “Táo khuyết” cũng bất ngờ tăng mạnh trở lại.

Cổ phiếu Apple đã tăng hơn 25% từ đáy xác lập vào hồi tháng 4/2024 và đưa hãng quay lại mức vốn hóa trên 3 nghìn tỷ USD. Với giá trị thị trường đạt 3,18 nghìn tỷ USD, nhà sản xuất iPhone đã lấy lại ngôi á quân từ tay của kỳ lân chip AI Nvidia (2,97 nghìn tỷ USD) và chỉ còn đứng sau Microsoft (3,22 nghìn tỷ USD).

Năm nay, Kantar đánh giá giá trị của các thương hiệu hàng đầu bằng cách đo lường hiệu quả tài chính của các "đại gia" lẫn đánh giá của người tiêu dùng toàn cầu. Theo Kantar, 100 thương hiệu giá trị nhất năm 2024 đã chứng kiến giá trị tăng thêm 8,3 ngàn tỷ USD (tương đương 20%) so với năm 2023.

Trong top 10 thương hiệu, ngay sau Apple là Google với giá trị thương hiệu gần 753,5 tỷ USD. Microsoft thấp hơn, chỉ đạt 713 tỷ nên đứng thứ 3. Từ thứ 4 đến thứ 9 lần lượt là Amazon (gần 577 tỷ USD), McDonald's (222 tỷ USD), Nvidia (202 tỷ USD), Visa (189 tỷ USD), Facebook (167 tỷ USD), Oracle (145,5 tỷ USD), Tencent (135,2 tỷ USD).

Chín hạng đầu trong danh sách là các thương hiệu Mỹ, duy nhất Tencent đến từ Trung Quốc. Kantar cho biết "ông trùm" sản xuất chip AI là Nvidia đã nhảy tới 18 bậc từ năm ngoái để "chễm chệ" ở vị trí số 6 trong năm nay, với giá trị thương hiệu tăng vọt tới 178%.

Hà Anh

Tin khác

Thương hiệu 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 31/10, tại xã Kiều Phú (Hà Nội), T&T Group đã trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn toàn xã.
Thương hiệu 7 giờ trước
(SHTT) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Câu lạc bộ Sao Vàng đất Việt tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025 - 2028, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai tổ chức, góp phần tạo động lực giúp các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.
Thương hiệu 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Thương hiệu 12 giờ trước
(SHTT) - Đằng sau hình ảnh lon sữa Ông Thọ Halloween lan truyền mạnh mẽ trên khắp các nền tảng mạng xã hội và gây ra các phản ứng xấu đối với thương hiệu và nhân vật liên quan là câu chuyện về quyền sở hữu trí tuệ, văn hóa và trách nhiệm.
Thương hiệu 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 30/10/2025, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025 chính thức khai mạc, đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của sự kiện làm đẹp quốc tế lớn nhất cuối năm.
.