SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 07/01/2025
  • Click để copy

Apple là công ty đầu tiên trên thế giới đạt giá trị thương hiệu 1 nghìn tỷ USD

10:31, 14/06/2024
(SHTT) - Theo báo cáo BrandZ thường niên của hãng nghiên cứu Kantar, Apple chính thức trở thành công ty đầu tiên trên thế giới có giá trị thương hiệu vượt qua 1.000 tỷ USD.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Apple giữ danh hiệu thương hiệu giá trị nhất trong bảng xếp hạng BrandZ của hãng nghiên cứu Kantar. Tuy nhiên, khác với các năm trước, đây là lần đầu tiên giá trị thương hiệu Apple cán mốc 1.000 tỷ USD.

Kết quả trên được công bố chỉ sau 2 ngày Apple công bố hệ điều hành iOS 18, iPadOS 18 và các tính năng AI mới mang tên Apple Intelligence, dự kiến kích hoạt chu kỳ nâng cấp iPhone mới của khách hàng và đảo ngược xu hướng bán hàng sụt giảm. 

Ông Martin Guerrieria, Giám đốc Kantar BrandZ, nói trong một thông cáo: “Với định giá thương hiệu hơn 1.000 tỷ USD, Apple đã chứng minh khả năng phục hồi của hãng khi đối mặt với các điều kiện thị trường rất khó khăn. Apple cũng cho thấy các thương hiệu lớn, khác biệt và nổi bật đã sở hữu khả năng cao nhất để vượt qua giai đoạn kinh tế toàn cầu bị đứt gãy".

apple

 

Sau khi giới thiệu Apple Intelligence cùng hàng loạt tính năng mới dành cho iPhone, iPad và Mac tại sự kiện WWDC 2024 cổ phiếu của “Táo khuyết” cũng bất ngờ tăng mạnh trở lại.

Cổ phiếu Apple đã tăng hơn 25% từ đáy xác lập vào hồi tháng 4/2024 và đưa hãng quay lại mức vốn hóa trên 3 nghìn tỷ USD. Với giá trị thị trường đạt 3,18 nghìn tỷ USD, nhà sản xuất iPhone đã lấy lại ngôi á quân từ tay của kỳ lân chip AI Nvidia (2,97 nghìn tỷ USD) và chỉ còn đứng sau Microsoft (3,22 nghìn tỷ USD).

Năm nay, Kantar đánh giá giá trị của các thương hiệu hàng đầu bằng cách đo lường hiệu quả tài chính của các "đại gia" lẫn đánh giá của người tiêu dùng toàn cầu. Theo Kantar, 100 thương hiệu giá trị nhất năm 2024 đã chứng kiến giá trị tăng thêm 8,3 ngàn tỷ USD (tương đương 20%) so với năm 2023.

Trong top 10 thương hiệu, ngay sau Apple là Google với giá trị thương hiệu gần 753,5 tỷ USD. Microsoft thấp hơn, chỉ đạt 713 tỷ nên đứng thứ 3. Từ thứ 4 đến thứ 9 lần lượt là Amazon (gần 577 tỷ USD), McDonald's (222 tỷ USD), Nvidia (202 tỷ USD), Visa (189 tỷ USD), Facebook (167 tỷ USD), Oracle (145,5 tỷ USD), Tencent (135,2 tỷ USD).

Chín hạng đầu trong danh sách là các thương hiệu Mỹ, duy nhất Tencent đến từ Trung Quốc. Kantar cho biết "ông trùm" sản xuất chip AI là Nvidia đã nhảy tới 18 bậc từ năm ngoái để "chễm chệ" ở vị trí số 6 trong năm nay, với giá trị thương hiệu tăng vọt tới 178%.

Hà Anh

Tin khác

Thương hiệu 2 ngày trước
Mỗi dịp Tết đến Xuân về, những món quà trao tay trở thành biểu tượng của lòng tri ân và yêu thương. Đây là một nét đẹp truyền thống giàu ý nghĩa, kết nối và lan tỏa tình thân trong dịp đầu năm mới.
Thương hiệu 3 ngày trước
Đội ngũ giảng viên tiếng Nhật là yếu tố then chốt quyết định chất lượng của trung tâm đào tạo. Tại VTI Mirai, đội ngũ giảng viên người Nhật và người Việt vừa đảm bảo tiêu chuẩn với trình độ chuyên môn xuất sắc, phương pháp giảng dạy bài bản vừa tận tâm và đồng hành cùng học viên trong suốt hành trình học tập.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - “Phi thực kem Tràng Tiền bất thành người Hà Nội" là câu nói vui được truyền tai nhiều người. Sở dĩ có tên Tràng Tiền bởi được sản xuất và bán ngay trên phố 35 Tràng Tiền. Đến nay, vẫn là thức quà ưa thích của người dân thủ đô và du khách khi có dịp ghé đến Hà Nội.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 01/01/2025, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tặng thưởng Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam 1 tỷ đồng sau thành tích giành quyền vào trận chung kết Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2024.
Thương hiệu 4 ngày trước
(SHTT) - Với dây chuyền công nghệ sản xuất Nhật Bản hiện đại, bỉm Moonchill không chỉ bảo vệ làn da nhạy cảm của bé mà còn mang lại sự thoải mái tối ưu. Điều gì đã giúp sản phẩm này trở thành lựa chọn tin cậy của hàng triệu mẹ bỉm Việt Nam và vươn tầm quốc tế?
. ..