SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/07/2024
  • Click để copy

Apple là công ty đầu tiên trên thế giới đạt giá trị thương hiệu 1 nghìn tỷ USD

10:31, 14/06/2024
(SHTT) - Theo báo cáo BrandZ thường niên của hãng nghiên cứu Kantar, Apple chính thức trở thành công ty đầu tiên trên thế giới có giá trị thương hiệu vượt qua 1.000 tỷ USD.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Apple giữ danh hiệu thương hiệu giá trị nhất trong bảng xếp hạng BrandZ của hãng nghiên cứu Kantar. Tuy nhiên, khác với các năm trước, đây là lần đầu tiên giá trị thương hiệu Apple cán mốc 1.000 tỷ USD.

Kết quả trên được công bố chỉ sau 2 ngày Apple công bố hệ điều hành iOS 18, iPadOS 18 và các tính năng AI mới mang tên Apple Intelligence, dự kiến kích hoạt chu kỳ nâng cấp iPhone mới của khách hàng và đảo ngược xu hướng bán hàng sụt giảm. 

Ông Martin Guerrieria, Giám đốc Kantar BrandZ, nói trong một thông cáo: “Với định giá thương hiệu hơn 1.000 tỷ USD, Apple đã chứng minh khả năng phục hồi của hãng khi đối mặt với các điều kiện thị trường rất khó khăn. Apple cũng cho thấy các thương hiệu lớn, khác biệt và nổi bật đã sở hữu khả năng cao nhất để vượt qua giai đoạn kinh tế toàn cầu bị đứt gãy".

apple

 

Sau khi giới thiệu Apple Intelligence cùng hàng loạt tính năng mới dành cho iPhone, iPad và Mac tại sự kiện WWDC 2024 cổ phiếu của “Táo khuyết” cũng bất ngờ tăng mạnh trở lại.

Cổ phiếu Apple đã tăng hơn 25% từ đáy xác lập vào hồi tháng 4/2024 và đưa hãng quay lại mức vốn hóa trên 3 nghìn tỷ USD. Với giá trị thị trường đạt 3,18 nghìn tỷ USD, nhà sản xuất iPhone đã lấy lại ngôi á quân từ tay của kỳ lân chip AI Nvidia (2,97 nghìn tỷ USD) và chỉ còn đứng sau Microsoft (3,22 nghìn tỷ USD).

Năm nay, Kantar đánh giá giá trị của các thương hiệu hàng đầu bằng cách đo lường hiệu quả tài chính của các "đại gia" lẫn đánh giá của người tiêu dùng toàn cầu. Theo Kantar, 100 thương hiệu giá trị nhất năm 2024 đã chứng kiến giá trị tăng thêm 8,3 ngàn tỷ USD (tương đương 20%) so với năm 2023.

Trong top 10 thương hiệu, ngay sau Apple là Google với giá trị thương hiệu gần 753,5 tỷ USD. Microsoft thấp hơn, chỉ đạt 713 tỷ nên đứng thứ 3. Từ thứ 4 đến thứ 9 lần lượt là Amazon (gần 577 tỷ USD), McDonald's (222 tỷ USD), Nvidia (202 tỷ USD), Visa (189 tỷ USD), Facebook (167 tỷ USD), Oracle (145,5 tỷ USD), Tencent (135,2 tỷ USD).

Chín hạng đầu trong danh sách là các thương hiệu Mỹ, duy nhất Tencent đến từ Trung Quốc. Kantar cho biết "ông trùm" sản xuất chip AI là Nvidia đã nhảy tới 18 bậc từ năm ngoái để "chễm chệ" ở vị trí số 6 trong năm nay, với giá trị thương hiệu tăng vọt tới 178%.

Hà Anh

Tin khác

Thương hiệu 22 giờ trước
8 năm hoạt động, Viện Thẩm Mỹ DIVA đã trở thành biểu tượng làm đẹp uy tín của hơn 10 triệu lượt khách hàng trên toàn quốc, nhờ vào việc luôn hướng tới 5 giá trị cốt lõi: “Chính trực - Chất lượng - Uy tín - Trách nhiệm - Hiệu quả” ngay từ những ngày đầu hoạt động.
Thương hiệu 23 giờ trước
(SHTT) - Không dừng lại ở các ưu đãi trong nước, thẻ tín dụng VPBank Mastercard lần đầu tiên độc quyền mang đến cho khách hàng những ưu đãi miễn thuế (duty free) tại nước ngoài dành cho các tín đồ đam mê du lịch tại 4 đất nước xinh đẹp: Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 18/07/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được tạp chí The Asian Banker trao tặng giải thưởng “Ngân hàng ứng dụng API & Ngân hàng mở tốt nhất Việt Nam” và “Ngân hàng Tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam” năm 2024.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 18/07/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được tạp chí The Asian Banker trao 02 giải thưởng: Sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam và Dịch vụ Private Banking tốt nhất Việt Nam năm 2024.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Vietjet khai thác số lượng chuyến bay lên tới 55.963 chuyến, trong khi đó Vietnam Airlines có số chuyến bay là 55.026 chuyến. Tuy nhiên tỷ lệ bay đúng giờ của Vietjet chỉ đạt 65,8% thấp nhất trong các hãng hàng không, Vietnam Airliner vẫn chiếm khá cao với tỷ lệ 84,1%.