Apple là công ty đầu tiên trên thế giới đạt giá trị thương hiệu 1 nghìn tỷ USD
Đây là năm thứ ba liên tiếp Apple giữ danh hiệu thương hiệu giá trị nhất trong bảng xếp hạng BrandZ của hãng nghiên cứu Kantar. Tuy nhiên, khác với các năm trước, đây là lần đầu tiên giá trị thương hiệu Apple cán mốc 1.000 tỷ USD.
Kết quả trên được công bố chỉ sau 2 ngày Apple công bố hệ điều hành iOS 18, iPadOS 18 và các tính năng AI mới mang tên Apple Intelligence, dự kiến kích hoạt chu kỳ nâng cấp iPhone mới của khách hàng và đảo ngược xu hướng bán hàng sụt giảm.
Ông Martin Guerrieria, Giám đốc Kantar BrandZ, nói trong một thông cáo: “Với định giá thương hiệu hơn 1.000 tỷ USD, Apple đã chứng minh khả năng phục hồi của hãng khi đối mặt với các điều kiện thị trường rất khó khăn. Apple cũng cho thấy các thương hiệu lớn, khác biệt và nổi bật đã sở hữu khả năng cao nhất để vượt qua giai đoạn kinh tế toàn cầu bị đứt gãy".
Sau khi giới thiệu Apple Intelligence cùng hàng loạt tính năng mới dành cho iPhone, iPad và Mac tại sự kiện WWDC 2024 cổ phiếu của “Táo khuyết” cũng bất ngờ tăng mạnh trở lại.
Cổ phiếu Apple đã tăng hơn 25% từ đáy xác lập vào hồi tháng 4/2024 và đưa hãng quay lại mức vốn hóa trên 3 nghìn tỷ USD. Với giá trị thị trường đạt 3,18 nghìn tỷ USD, nhà sản xuất iPhone đã lấy lại ngôi á quân từ tay của kỳ lân chip AI Nvidia (2,97 nghìn tỷ USD) và chỉ còn đứng sau Microsoft (3,22 nghìn tỷ USD).
Năm nay, Kantar đánh giá giá trị của các thương hiệu hàng đầu bằng cách đo lường hiệu quả tài chính của các "đại gia" lẫn đánh giá của người tiêu dùng toàn cầu. Theo Kantar, 100 thương hiệu giá trị nhất năm 2024 đã chứng kiến giá trị tăng thêm 8,3 ngàn tỷ USD (tương đương 20%) so với năm 2023.
Trong top 10 thương hiệu, ngay sau Apple là Google với giá trị thương hiệu gần 753,5 tỷ USD. Microsoft thấp hơn, chỉ đạt 713 tỷ nên đứng thứ 3. Từ thứ 4 đến thứ 9 lần lượt là Amazon (gần 577 tỷ USD), McDonald's (222 tỷ USD), Nvidia (202 tỷ USD), Visa (189 tỷ USD), Facebook (167 tỷ USD), Oracle (145,5 tỷ USD), Tencent (135,2 tỷ USD).
Chín hạng đầu trong danh sách là các thương hiệu Mỹ, duy nhất Tencent đến từ Trung Quốc. Kantar cho biết "ông trùm" sản xuất chip AI là Nvidia đã nhảy tới 18 bậc từ năm ngoái để "chễm chệ" ở vị trí số 6 trong năm nay, với giá trị thương hiệu tăng vọt tới 178%.
Hà Anh
TIN LIÊN QUAN
-
Dưỡng sinh đông y - Liệu trình chăm sóc sức khoẻ chủ động cùng Bảo Minh Viên
-
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề: Net Zero 2050
-
HDBank nhận giải 'Ngân hàng phát hành xuất sắc - Tăng trưởng năng động' tại Việt Nam
-
Đằng sau thành công vang dội của ngành công nghiệp sữa New Zealand