SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Apple kiện công ty Prepear vì logo hình quả lê

15:33, 10/08/2020
(SHTT) - Apple đã có động thái chống lại một doanh nghiệp nhỏ lẻ vì cho rằng, logo quả lê của hãng quá giống với logo quả táo của Apple.

Prepear là một ứng dụng giúp người dùng khám phá công thức nấu ăn, lập kế hoạch bữa ăn, lập danh sách và sắp xếp việc giao hàng hóa. Ứng dụng này là một phần phụ của “Super Healthy Kids” và những người sáng lập tuyên bố rằng họ đang phải đối mặt với vụ kiện tụng từ Apple. Apple cho rằng các đường nét logo hình quả lê của Prepear quá giống với logo hình quả táo của hãng.

Prepear chia sẻ, đó là một trải nghiệm rất đáng sợ khi bị tấn công hợp pháp bởi một trong những công ty lớn nhất thế giới, ngay cả khi họ rõ ràng không làm gì sai.

logo

 Apple kiện công ty Prepear vì logo hình quả lê

Công ty đã đưa ra một bản kiến nghị Change.org với nỗ lực thuyết phục Apple "từ bỏ việc phản đối Prepear dùng logo". Điều này giúp ngăn chặn các công ty công nghệ lớn lạm dụng quyền lực của họ bằng cách kiện các doanh nghiệp nhỏ như Prepear, những người vốn đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Prepear cho biết rằng, họ chỉ là một "doanh nghiệp rất nhỏ" chỉ với năm thành viên trong nhóm. Đồng thời cho biết các chi phí pháp lý hiện cho vụ kiện chống lại Apple đã lên tới hàng nghìn USD và phải sa thải một thành viên trong nhóm.

"Apple đã phản đối thủ tục đăng ký nhãn hiệu cho doanh nghiệp nhỏ lẻ của chúng tôi và yêu cầu chúng tôi thay đổi biểu tượng hình quả lê. Rõ ràng, nó chỉ được sử dụng để đại diện cho thương hiệu của chúng tôi trong việc quản lý công thức và lập kế hoạch cho bữa ăn ... Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ lẻ không đủ khả năng chi trả hàng chục nghìn USD để chống lại Apple", kiến nghị cho biết.

Bản kiến nghị hiện đã đạt gần 9,000 chữ ký và những người sáng lập hy vọng nó sẽ đạt được 10,000 chữ ký. Prepear cũng cho biết Apple đã phản đối hàng chục đơn đăng ký nhãn hiệu khác của các doanh nghiệp nhỏ có biểu tượng liên quan đến trái cây, ngay cả trong trường hợp ngành khác với của Apple.

Minh Vân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.