SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Apple kháng cáo trong vụ kiện bằng sáng chế với tai nghe AirPods

07:30, 12/08/2020
(SHTT) - Sau khi bị Koss nộp đơn kiện tố vi phạm bằng sáng chế tai nghe AirPods thì mới đây Apple đã phản đối vụ kiện bằng cách tự mình nộp đơn. Apple tuyên bố những lập luận của Koss là vô căn cứ và họ đã phá vỡ một thỏa thuận bảo mật.

Cụ thể, vào tháng 7, Koss đã đệ đơn lên Tòa án quận Hoa Kỳ ở Waco, Texas cáo buộc Apple vi phạm một số bằng sáng chế mà hãng sở hữu liên quan đến công nghệ tai nghe không dây và việc bán các sản phẩm AirPods, AirPods Pro và Beats by Dre là vi phạm. Hơn nữa, HomePod và Apple Watch cũng liên quan đến một bằng sáng chế khác về việc cấu hình các thiết bị không dây để hoạt động trên mạng không dây.

Trong một đơn mới gửi lên Tòa án Quận Hoa Kỳ cho Khu vực phía Bắc của California San Jose, Apple đã khởi kiện 2 vụ kiện dành cho Kosss, một đơn có 5 tội danh và một đơn kiện có 6 tội danh. Phần đầu tiên nêu chi tiết về một cáo buộc vi phạm hợp đồng, năm người còn lại đều tuyên bố Apple không vi phạm từng bằng sáng chế mà Koss đang sử dụng trong đơn khiếu nại của chính mình.

tai nghe

 Apple kháng cáo trong vụ kiện bằng sáng chế với tai nghe AirPods

Koss muốn ngăn Apple ra tòa để bác bỏ các cáo buộc vi phạm bằng sáng chế trước bất kỳ vụ kiện nào, nhưng không ngờ rằng chính các thoả thuận này đã gián tiếp hại mình. Hiện tại Koss nộp đơn kiện ở Texas và Apple nộp đơn ở California, toà án tại Texas sẽ phải sẽ chờ đợi kết quả của vụ việc ở California.

Hải An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.