SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Apple hoàn 1,3 triệu đồng cho khách hàng Việt từng thay pin iPhone năm 2017

11:08, 26/05/2018
(SHTT) - Mới đây, Apple đã thông báo trên trang web của hãng là sẽ hoàn lại tiền cho khách hàng đã thay pin cho các thiết từ iPhone 6 trở lên trong năm 2017. Với khách hàng Việt Nam, số tiền hoàn trả lại là 1,3 triệu đồng.

Theo TheVerge, số tiền mà khách hàng nhận được sẽ là khoản tín dụng 50 USD, miễn là chúng được thực hiện tại các địa điểm dịch vụ mà Apple ủy quyền. Đó không phải là khoản hoàn lại đầy đủ nhưng đảm bảo cùng mức giá giảm mà Apple áp dụng cho chương trình thay thế pin mà hãng đưa ra đến cuối năm nay.

Đối với khách hàng Việt, Apple sẽ hoàn trả 1.310.000 đồng cho những khách hàng đã trả chi phí thay pin hết bảo hành cho iPhone 6 trở lên trong khoảng thời gian 1/1/2017 – 28/12/2017. Những pin thay thế thích hợp đã được hoàn thành tại cửa hàng ủy quyền của Apple – Apple Store, Trung tâm sửa chữa của Apple hoặc nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền.

Số tiền này sẽ được chi trả theo phương thức chuyển tiền điện tử hoặc qua thẻ tín dụng được sử dụng để thanh toán dịch vụ thay thế pin.

apple

 

Trường hợp nằm trong diện được hoàn phí nhưng không nhận thông báo trong khoảng thời gian này, người dùng có thể liên hệ tới Apple chậm nhất tới ngày 31/12/2018 để được làm thủ tục hoàn phí. Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định, “táo khuyết” sẽ xác nhận thông tin tại cửa hàng uỷ quyền của hãng này.

Động thái này được cho là Apple muốn xin lỗi người dùng sau vụ việc làm giảm hiệu suất của các thiết bị có dấu hiệu chai pin trước đó. Khi vấn đề được phát hiện, Apple đã công nhận làm chậm các pin của máy cũ hơn để ngăn cho vấn đề lớn hơn: những chiếc iPhone đó chỉ sập nguồn khi bộ vi xử lý cần nhiều nguồn hơn và pin cũ không thể cấp nguồn bổ sung.

Việc hoàn tiền này cũng là một phần trong nội dung bức thư mà Apple gửi đến các thượng nghị sĩ Mỹ vào tháng 2, nơi công ty đề cập đến việc giải quyết hậu quả do hành động tự ý làm giảm hiệu suất iPhone sử dụng pin suy thoái được phát hiện vào cuối năm ngoái.

Apple sau đó đã lên tiếng xin lỗi khách hàng về việc không sớm công bố các thay đổi sau khi tung ra phiên bản iOS 10.2.1. Đây được cho là phiên bản tích hợp chức năng hạ hiệu năng iPhone để tránh việc iPhone đời cũ bị sập nguồn do chai pin.

Tính tới nay đã có khá nhiều khách hàng tham gia chương trình thay pin với giá ưu đãi của Apple. Tình trạng khan hiếm nguồn pin thay thế đã xảy ra tại thời điểm chương trình mới được công bố. Tuy nhiên mọi thứ tính tới nay đã được Apple giải quyết ổn thỏa.

Hải Lâm

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.