SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Apple hỗ trợ nhân viên tiêm chủng COVID-19 ngay tại văn phòng

14:14, 26/04/2021
(SHTT) - Ngày 23/4, Apple thông báo họ đang lên kế hoạch về một chương trình giúp nhân viên tiêm vắc xin COVID-19 tự nguyện tại các văn phòng làm việc.

Apple là công ty công nghệ luôn chăm sóc và đãi ngộ nhân viên bằng những đặc quyền mà nhiều người lao động mơ ước. Ông lớn công nghệ không chỉ đưa ra mức lương cao, hỗ trợ nhiều loại chi phí hay giảm giá đến 25% khi mua các sản phẩm của công ty. Apple còn quan tâm đến vấn đề sức khỏe của nhân viên, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh căng thẳng trên toàn cầu.

Apple đang tiến hành làm việc với chuỗi cửa hàng dược phẩm Walgreens Boots Alliance để thực hiện kế hoạch tiêm chủng COVID-19 cho nhân viên. Phát ngôn viên của “táo khuyết” cho biết, một trong web sẽ được thành lập để nhân viên đăng kí trực tuyến  việc tiêm chủng. Đặc biệt, Apple tổ chức tiêm vắc xin ngay tại văn phòng để nhân viên thuận tiện cho quá trình di chuyển.

apple

Apple sẽ tiêm vắc xin COVID-19 cho nhân viên ngay tại văn phòng 

Apple cũng là một trong những công ty lớn đầu tiên ở “Thung lũng Silicon” – thiên đường các công ty công nghệ khởi động chương trình giúp nhân viên tiêm phòng.

Ngoài ra nhiều tổ chức, công ty trên thế giới cũng thực hiện các chương trình tương tự để bảo vệ sức khỏe của nhân viên và cộng đồng.

Deutsche Bank AG đã trở thành ngân hàng lớn đầu tiên ở New York tiến hành tiêm chủng COVID-19 tại các văn phòng kể từ đầu tháng 4.

Amazon.com cũng đã bắt đầu tiêm vắc xin cho nhân viên tuyến đầu của mình, khởi động tại Missouri, Nevada và Kansas. Alexa, trợ lý ảo của Amazon có khả năng tìm kiếm các địa điểm tiêm chủng gần và giúp kết nối người dùng với các trang web này để kiểm tra tình trạng vắc xin  hoặc lên lịch tiêm phòng. Người dùng Alexa có thể ra lệnh bằng giọng nói, "Alexa, tôi có thể nhận vắc xin COVID ở đâu?" và danh sách tất cả các điểm tiêm chủng gần đó sẽ được liệt kê. Điều này sẽ đặc biệt hữu ích cho những người cao tuổi, những người gặp khó khăn khi đặt lịch khám qua các cổng thông tin hay trang web trực tuyến.

apple1

 Trợ lý ảo của Amazon hỗ trợ người dùng tìm kiếm địa điểm tiêm phòng

Đầu tháng này, Facebook cho biết họ đang thay đổi một phần của trụ sở ở Menlo Park thành một địa điểm tiêm chủng, tham gia hỗ trợ của chính phủ nhằm đẩy nhanh quá trình tiêm chủng tại Mỹ. Công ty cho biết họ đang hợp tác với Trung tâm Sức khỏe Gia đình Ravenswood để thực hiện sáng kiến này.

Giám đốc điều hành Sheryl Sandberg  cho biết: "Chúng tôi cũng hợp tác với Bang California và các tổ chức phi lợi nhuận địa phương để hỗ trợ các phòng tiêm chủng ở bốn trong số các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của bang."

 Hiện nay, hơn 1 tỷ liều vaccine ngừa COVID-19 đã được sử dụng trên toàn cầu tính tới ngày 24/4, mang lại hy vọng cho cuộc chiến chống đại dịch nguy hiểm này trong bối cảnh số ca mắc trên thế giới tiếp tục tăng mạnh, chủ yếu do sự gia tăng số ca mắc ở Ấn Độ.

Tại Việt Nam, Bộ Y tế cho biết tính đến thời điểm sáng ngày 26/4 tổng cộng đã thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 1 và 2 tại các tỉnh/thành phố và Bộ Quốc phòng, Bộ Công an ở nước ta là 209.632 người.

Hân Lê

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.