SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Apple, Google và Amazon đang chung mục tiêu vào NAND của Toshiba

17:11, 04/04/2017
(SHTT) - Các gã khổng lồ của làng công nghệ đang cùng chung mục tiêu vào thương vụ mua lại bộ phận sản xuất flash NAND của Toshiba. Apple, Google và Amazon cũng không đứng ngoài vụ thương vụ trên và đang tranh đấu với các nhà đầu tư tài chính khác.

Làng công nghệ thế giới hiện đang khá xôn xao với một thương vụ kinh doanh lớn đó là vụ mua lại bộ phận sản xuất flash NAND của Toshiba. Ngay từ khi thông tin về thương vụ này được đưa ra đã thu hút sự quan tâm của nhiều ông lớn trong ngành công nghệ cũng như nhiều nhà đầu tư tài chính tiềm năng.

Cụ thể, theo thông tin nhận được thì hiện tại đã có 10 nhà thầu quan tâm tới thương vụ "béo bở" này và đều hy vọng có thể sở hữu cổ phần điều hành nhà máy sản xuất vi chip. Ngoài 3 gã khổng lồ đang cùng đấu thầu mua lại NAND là Apple, Amazon và Google thì tập đoàn Western Digital, tập đoàn Micron Technology, nhà sản xuất chip SK Hynix của Hàn Quốc và các nhà đầu tư tài chính khác cũng đang dòm ngó nhà máy này.

Apple, Google va Amazon a

 Apple, Google và Amazon đang chung mục tiêu vào NAND của Toshiba

Mặc dù hiện tại mức giá mà các nhà thầu cạnh tranh với nhau vẫn chưa được tiết lộ nhưng giới phân tích cho rằng chỉ các công ty có tiềm lực mạnh thì mới có khả năng thâu tóm được NAND bởi giá trị vốn cổ phần của bộ phận này là khoảng 18 tỉ USD.

Trong đó Apple đang giữ nhiều lợi thế hơn cả bởi thương hiệu này đang nhìn thấy nhiều lợi ích từ việc mua lại bộ phận NAND. Vì Samsung hiện đang là một trong những ông lớn thống trị thị trường NAND nên Apple đang phải phụ thuộc vào hãng công nghệ Hàn Quốc. Nếu có thể thâu tóm được NAND thì Apple sẽ có thể chủ động trong việc cung ứng bộ nhớ flash NAND cho sản phẩm của mình.

Được biết, các sản phẩm của Apple hiện vẫn đang phải sử dụng nguồn cung ứng bộ nhớ lưu trữ của Toshiba và Samsung. Nếu iPhone 7 Plus sử dụng bộ nhớ flash NAND được cung cấp bởi Toshiba thì các mẫu máy MacBook Pro mới lại sử dụng bộ nhớ flash NAND do Samsung cung cấp.

PV

Tin khác

Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.