SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Apple giành lại vị trí giàu nhất thế giới từ Microsoft

06:46, 26/03/2019
(SHTT) - Sau khi thất bại với iPhone XS và XS Max, danh hiệu công ty giàu nhất thế giới của Apple đã rơi vào tay Microsoft trong một thời gian khá dài, thậm chí nhà Táo còn bị đá văng ra khỏi top 3 nhưng cho tới thời điểm hiện tại, mọi thứ đều đang được thiết lập về cột mốc nguyên bản.

Tháng 8/2018, giá trị công ty Apple gần cán mốc 1 nghìn tỷ USD nhưng bất ngờ bị hụt đi một lượng tiền khá lớn do danh số èo uột của iPhone XS và XS Max. Ngay sau đó, họ đã bị Microsoft qua mặt.

Tuy nhiên, sự phục hồi các mảng sản phẩm gần đây của nhà Táo đã giúp công ty của Tim Cook giành lại thế đứng của mình, đặc biệt với sự đóng góp của iPad và Air Pod mới.

apple

Các sản phầm công nghệ mới với chiến lược kinh doanh hiệu quả đang giúp Tim Cook và Apple giành lại vị thế vốn có. 

Nhờ đó, giá trị vốn hóa thị trường của Apple đã tăng lên 916 tỷ USD, vượt Microsoft vốn bất ngờ rớt xuống 908 tỷ USD. Và như vậy, vị trí quán quân của Microsoft chỉ giữ được trong vài tháng.

Tuy nhiên, khoảng cách ganh đua giữa hai công ty lớn nhất nước Mỹ khá mong manh. Microsoft gần đây nổi lên như một thế lực mới dưới thời lãnh đạo của Satya Nadella. Trong khi đó, Apple còn nhiều tiềm lực tăng tốc. Công ty này sẽ có một sự kiện rất lớn vào ngày 25/3. Chắc chắn đó sẽ là dịp hãng này giới thiệu loạt sản phẩm mới. 

Nguyễn An

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.