SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Apple gây sốt với sáng chế bút cảm ứng có thể vẽ trên không khí

13:17, 07/02/2018
(SHTT) - Mới đây, Apple đã đệ trình một bằng sáng chế mới, đó là bút cảm ứng có thể sử dụng trên bất kỳ mặt phẳng nào và thậm chí là cả trong không khí. Sáng chế này đang nhận được nhiều sự quan tâm của các chuyên gia.

Theo một số thông tin thì bằng sáng chế này được Apple đăng ký từ tháng 7 năm ngoái, nhưng gần đây thì nó chính thức mới được công khai. Các ứng dụng bằng sáng chế mô tả một cây bút có thể được theo dõi bằng một cảm biến lực ở đầu hoặc theo dõi bằng cảm biến chuyển động và định hướng. Điều đó có nghĩa là máy tính của người dùng sẽ giám sát bút không dây từ nhiều vị trí để xác định vị trí chính xác của nó trong không gian 3D, theo dõi độ dài nét bút, lực nhấn bút trên một bề mặt không cảm ứng, các chuyển động và phương hướng trong không gian ba chiều. Mọi dữ liệu thu được sẽ chuyển đến cảm biến thông qua một số loại tín hiệu tần số sóng vô tuyến hoặc tần số âm học.

sang che but cam ung

 Apple gây sốt với sáng chế bút cảm ứng có thể vẽ trên không khí

Ngoài ra, Apple cũng có thể sử dụng một đèn LED hoặc gắn lên cây bút này một màn hình nhỏ để thu thập thông tin về không gian và vị trí của cây bút, sau đó chuyển thông tin này về iPad Pro để xử lý.

Trang tin công nghệ Engadget cho hay, bằng sáng chế này có tiêu đề là "Kiến tạo nội dung bằng thiết bị nhập liệu điện tử trên các bề mặt không phải điện tử".

Mặc dù bằng sáng chế không đồng nghĩa với một lời cam kết sẽ đưa ra một sản phẩm, nhưng người tiêu dùng hoàn toàn có thể kỳ vọng vào tương lai, khi sáng chế này được hiện thực hóa. 

sang che but cam ung a

 

sang che but cam ung b

 

Trước đó, Samsung cũng khiến nhiều người bất ngờ khi giới thiệu bằng sáng chế bảo mật bằng mạch máu.

Theo Gizmochina, bằng sáng chế mới này được đặt tên là xác nhận thời gian thực dựa trên dòng chảy mạch máu, mô tả phương pháp xác minh chủ sở hữu thông qua chứng chỉ được tạo ra từ dòng máu chảy trong mạch máu có ở đầu ngón tay và cổ tay của người dùng.

Đây được cho là một trong những cách mà Samsung kỳ vọng, nếu trở thành hiện thực, sẽ mang đến giải pháp bảo mật an toàn và đáng tin cậy hơn trong tương lai thay cho các giải pháp hiện tại (vân tay, mống mắt, khuôn mặt...) bởi mỗi người đều có một sơ đồ mạch máu riêng và tỷ lệ trùng nhau gần như không có.

Công nghệ này sẽ có thể được ứng dụng cả trên smartphone, các thiết bị đeo tay và cả laptop. Do đó, bên cạnh việc sử dụng mật mã, mã pin, người dùng smartphone sẽ sớm có khả năng mở khoá thiết bị bằng nhiều phương thức khác tân tiến hơn nhiều như quét mống mắt, cảm biến vân tay, Face ID, và nhịp tim.

Thảo Minh(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.