SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Apple được cấp sáng chế mới cho công nghệ phát hiện vết xước trên màn hình

07:12, 16/08/2021
(SHTT) - Apple mới đây đã được cấp một sáng chế mới liên quan tới công nghệ đặc biệt giúp iPhone tự nhận diện vết trầy xước trên màn hình thiết bị và đưa ra cảnh báo cho người dùng về sự tồn tại 'thiếu xinh đẹp' này.

Theo đó, vừa qua, Apple đã được Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) cấp cho bằng sáng chế có tên “Màn hình thiết bị điện tử với mạch giám sát điện trở phát hiện vết nứt”.

Theo mô tả, đây là một sáng chế công nghệ giúp nhận diện các vết trầy xước hoặc vết nứt xuất hiện trên màn hình iPhone để đưa ra cảnh báo cho người sử dụng thiết bị.

Để có thể đưa ra cảnh báo về các vết nứt xuất hiện trên màn hình iPhone, sáng chế mới sẽ được trang bị chuỗi cảm biến xuyên suốt toàn bộ màn hình dẻo bao phủ giao diện hiển thị của iPhone. 

14714082021

Hình ảnh mô tả sáng chế liên quan tới công nghệ phát hiện vết trầy xước trên màn hình iPhone 

Theo TechSpot, cảm biến này sẽ đo điện trở theo đường thẳng. Những nơi có điện trở cao do tồn tại vết trầy sẽ được cảm biến ghi nhận và xác định vị trí, từ đó cung cấp cho iOS tính năng cảnh báo người dùng nếu có vị trí nứt trên màn hình, tránh bị đứt tay nếu vô tình lướt qua. Tính năng này cũng có thể sẽ khiến người dùng phải mang thiết bị đi sửa màn hình nếu vết nứt quá nặng và tiềm ẩn nguy cơ gây tổn thương khi tiếp xúc trực tiếp với tay.

Do chỉ là bằng sáng chế, chưa rõ Apple có kế hoạch áp dụng công nghệ này lên thiết bị của hãng hay không. Hiện, 'Táo khuyết' cũng chưa đưa ra thêm bất cứ thông tin nào bổ sung về sáng chế công nghệ màn hình mới mẻ này.

Trước đó, vào tháng 5, PhoneArena đã phát hiện Apple đã đăng ký thành công sáng chế liên quan tới công nghệ màn hình chống nhìn trộm trên iPhone. Theo mô tả, công nghệ này sẽ kết hợp giữa phần cứng Face ID và thuật toán phần mềm sẽ khiến người khác không nhìn được nội dung trên màn hình ở một góc nghiêng nhất định, tương tự với công nghệ màn hình chống nhìn trộm hiện nay.

Trước đó vào tháng 2, USPTO đã công bố hàng loạt bằng sáng chế của Apple liên quan đến thiết kế MacBook, iPhone và iPad. Một chiếc nhẫn thông minh cũng xuất hiện trong bằng sáng chế giúp điều khiển iPhone, iPad mà không cần chạm vào thiết bị.

Được biết, hiện vẫn chưa có bất cứ sáng chế nào trong số các công nghệ trên được chính thức xác nhận sẽ được trang bị cho các mẫu iPhone sắp tới của Apple.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội vừa chuyển giao toàn bộ hồ sơ, tang vật tạm giữ trong vụ kiểm tra kho hàng của "hotgirl" Nguyễn Hoàng Mai Ly (Mailystyle) đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông để thụ lý, điều tra, xử lý theo quy định.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.