SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Apple được cấp bằng sáng chế cho xe tự lái với thiết kế ghế ngồi cực lạ

16:43, 18/05/2020
(SHTT) - Mới đây, Cơ quan Bản quyền và Thương hiệu Mỹ (USPTO) đã cấp cho Apple một bằng sáng chế mới có liên quan tới xe ô tự lái thông minh với nhiều thiết kế công nghệ cao, trong đó, đáng chú ý là thiết kế ghế ngồi khác biệt nhằm giảm thiểu ảnh hưởng do tai nạn gây ra.

Những sáng chế mới nhất của Apple đã cho thấy sự quan tâm lớn của nhà Táo đối với ngành hàng sản xuất ô tô công nghệ cao và gần như mang hơi hướng viễn tưởng.

apple-car-inward-seats-patent-1589459083450694708897

 

Bằng sáng chế mới của Apple có tên là Occupant Safety Systems, mô tả cách triển khai các túi khí có thể ngăn va chạm cho người ngồi theo nhiều hướng. Đặc biệt sẽ có một tấm chia cách cabin để ngăn nguy cơ người ngồi bị trượt và va chạm với nhau khi có va chạm.

Bằng sáng chế cũng mô tả một hàng rào có thể nhanh chóng bung ra để tránh người ngồi bên trong bị va chạm với cửa sổ. Trong trường hợp có tai nạn, hành khách sẽ được hệ thống hàng rào này bảo vệ khỏi bị lao về phía trước hoặc phía sau. Apple cũng gợi ý một biện pháp an toàn sử dụng túi khí mini riêng. Trong đó hãng đề cập đến một túi khí có thể bung ra từ trần nhà.

2020-05-14035720-15894590834431660374748

 

Ngoài việc tăng tính an toàn cho hành khách, bộ chia cabin còn giúp bảo vệ hành khách khỏi các vật thể có thể gây thương tích khi xảy ra tai nạn như smartphone hoặc chai nước, đồ vật cứng.

Ghe-ngoi-tu-dieu-chinh-Apple-C-3258-8106-1589340157

 

 Vì thiết kế xe của Apple cho phép hành khách ngồi đối diện nhau nên có khả năng những người ngồi đầu va chạm với chân hoặc đầu gối của người ngồi ở hàng khác. Để tránh điều này, bằng sáng chế đã xếp ghế ngồi cách xa nhau và làm tăng khoảng cách giữa cách hành khách.

Trước đây các bằng sáng chế của Apple thường chỉ tập trung vào các tính năng công nghệ như sạc không dây, hệ thống tự lái, hệ thống VR, mở khóa xe bằng iPhone hoặc Apple Watch, thậm chí là điều khiển từ xa bằng iPhone và các thiết bị khác.

Theo các chuyên gia nghiên cứu thị trường, Apple có vẻ đang rất nghiêm túc về việc thiết kế một chiếc xe tự lái của riêng mình. Trước đó vào tháng 8/2018, các kỹ sư của họ đã thiết kế lại hệ thống ghế ngồi, cho phép chúng tự thay đổi vị trí để bảo vệ hành khách trước khi va chạm xảy ra.

Tháng 1/2019, Apple đề xuất sử dụng hệ thống ghế đặc biệt, đảm bảo an toàn cho tài xê. Đến tháng 11, các kỹ sư của hãng tiếp tục xin cấp bằng sáng chế về cách sử dụng các bộ phận phát sáng trên ghế ngồi để hướng dẫn cách sử dụng các tính năng an toàn. Tháng 2/2020 họ đề cập đến việc ghế và dây an toàn có thể tự động điều chỉnh để người dùng cảm thấy thoải mái nhất.

Hiiện chúng ta chưa thể biết các sáng chế về ô tô của Apple có được trở thành hiện thực hay không nhưng giới công nghệ vẫn đang dành rất nhiều sự chú ý về 'hứng thú mới' của nhà Táo.

An An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.
Liên kết hữu ích